มรส.จับมือทรัพยากรธรณีเขต 4 ยกระดับการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ฯ

นายชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มรส.ลงนามความบันทึกข้อตกลงร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเทศบาลเมืองท่าข้าม ในการกำหนดทิศทางพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวม เผยแพร่องค์ความรู้ทางธรณี ธรณีพิบัติภัย ซากดึกดำบรรพ์สำหรับประชาชน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ฯ

“มรส.พร้อมชูอัตลักษณ์ความเป็นภาคใต้และสนับสนุนทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการสร้างกิจกรรมที่ตอบโจทย์ผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ มรส.มีทรัพยากรบุคคล สาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง สำนักศิลปะและวัฒนธรรมและสถาบันวิจัย ที่จะช่วยในเรื่องการศึกษาวัฒนธรรมภูมิปัญญา การศึกษา การท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด” นายชูศักดิ์ กล่าว

นายทศพร นุชอนงค์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.สุราษฎร์ธานี สร้างขึ้นเป็นที่แรกของภาคใต้ โดยมุ่งหวังที่ส่งเสริมพัฒนาความรู้ความเข้าใจด้านการบริการ การท่องเที่ยว องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี นวัตกรรมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะให้สนับสนุนทั้งในด้านด้านวิชาการ และรวบรวมรักษามรดกของโลกให้คงอยู่ตลอดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image