จับคนติดตามนักการเมือง ต้องคดีจ้างฆ่าผญบ. ปฏิเสธสู้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.กันต์ทวี อดุลยาศักดิ์ สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.ชนะ ขำทอง ร.ต.อ.ภักดิ์ชนก คำจินา รอง สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. จับกุม นายยุทธพงษ์ กิตติวุฒิ อายุ 53 ปี ชาวจ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า ได้ที่หน้าคอนโดเทพมงคล ซอยรามคำแหง 58/5 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

หลังเมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม 2541 นายสมาน ซนแดง และพวก ใช้อาวุธปืนบุกยิงนายถนอม ภริ่งคาร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เสียชีวิต ต่อมานายสมานและพวกที่ร่วมกันก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ให้การซัดทอดว่านายยุทธพงษ์ ผู้จ้างวานให้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยมีสาเหตุจากความขัดแย้งเรื่องที่ดินสวนยางที่ตั้งอยู่ติดกัน ก่อนจะออกหมายจับตามมาในภายหลัง อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุนายยุทธพงษ์ หนีไปทำงานเป็นผู้ติดตามของนักการเมืองระดับประเทศรายหนึ่งเพื่อหวังหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งทราบว่าปัจจุบัน นายยุทธพงษ์ ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายยุทธพงษ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคยรู้จักกับมือปืนที่ลงมือก่อเหตุจริง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางส่วนตัวกับผู้เสียชีวิต ส่วนกรณีที่คอยเดินติดตามนักการเมืองรายหนึ่งนั้นไม่ได้เป็นการไปพึ่งอิทธิพลของนักการเมืองรายนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมตัว เพียงแต่ไปขอทำงานด้วยเท่านั้น เนื่องจากตนไม่มีงานทำ ยืนยันว่าไม่เคยหลบหนีเพียงแต่ไม่ทราบมาก่อนว่าตนมีหมายจับติดตัว กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าของคดีรับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image