ไม่ออกมาฉันอาหาร 2 วัน พบมรณภาพในห้องนอน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ต.ต.กิตติกร กาศลังหกา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากพระอธิการประดิษฐ์ ปโมทิโต เจ้าอาวาสวัดหนองมะค่า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ว่ามีพระลูกวัด มรณภาพอยู่ภายในห้องภายในวัด โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายอำเภอปากช่อง แพทย์เวร จาก รพ.ปากช่องนานา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวมี 2 ห้องนอน กลางลานวัด ภายในห้องนอนด้านทิศตะวันตก ประตูห้องเปิดอ้าไว้ ภายในห้องพบพระเทิดศักดิ์(พระตุ่ย) จำปาอ่อน อายุ 54 ปี นอนคว่ำหน้าทับมือทั้ง 2 ข้าง จากการตรวจพลิกศพพบว่ามือด้านขวายังกำซองยาเม็ดแก้ไข้ในมือ มีเลือดไหลออกปากจมูก และไม่พบบาดแผลภายในร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง

จากการสอบสวนพระจตุภูมิ สินธิใหม่ ฉายา สันตะกาโย พระลูกวัด ผู้ที่ไปพบศพ เล่าว่า ปกติ พระตุ่ย ผู้ตายจะออกมา ฉันอาหารทุกวัน แต่ในช่วง 11 โมงเมื่อวันก่อนก็ไม่เห็นออกมา นึกว่าไม่มีอะไร เมื่อช่วงเย็นอาตมา ได้เดินไปดูที่ห้องเห็นเงียบแต่ประตูห้องล็อก เกรงใจเลยไม่ได้เรียก และในช่วง10.00 น.ตนพร้อมพระสงฆ์ รวม 3 รูป และโยมคนงานที่มาซ่อมแซมโบถส์ ได้พากันไปเคาะประตูห้องเรียก แต่ก็ไม่ขานตอบ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่าง 1 บานดูพบเพียงขานอนอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าอาวาส และให้งัดประตูห้องเข้าไปพบว่ามรณภาพในท่านอนคว่ำหน้า เกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ตายมีโรงประจำตัวหรือไม่ไม่ทราบแต่เห็นว่าแข็งแรงดี และพระตุ่ย ผู้ตายมาจากที่อื่นและมาจำพรรษา ที่วัด 1 พรรษาที่ผ่านมา

สาเหตุน่าจะเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว จึงได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ปากช่องนานาอีกครั้งและรอญาติ มาติดต่อ ว่ายังติดใจสาเหตุการมรณภาพหรือไม่ หากติดใจก็จะส่งไปพิสูนจ์ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ต่อไป..

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image