โฉ่อีก! “เพนตากอน” สอบฯทหารมะกัน 3 นาย ดอดมั่วสาว ขณะ “ทรัมป์” เยือนเวียดนาม

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ยกนิ้วให้ช่างภาพ โดยมีประธานาธิบดีเจิ่น ด่าย กวง ของเวียดนาม (ขวา) อยู่ในมุมกล้องด้วย ในระหว่างที่ประธานาธิบดีเวียดนามให้การต้อนรับการมาเยือนประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการของผู้นำสหรัฐ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (รอยเตอร์)

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อวันอังคาร(21 พ.ย.)ที่ผ่านมาว่า เพนตากอน หรือ กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา กำลังสอบสวนกรณีที่มีการกล่าวหานายทหารชั้นประทวนสามนายของสหรัฐ ได้ติดต่อพบปะกับผู้หญิงต่างชาติอย่างไม่เหมาะสม ในระหว่างที่ทหารทั้งสามนายนี้ร่วมอยู่ในคณะของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ในการปฏิบัติภารกิจการเยือนภูมิภาคเอเชียเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

วอชิงตันโพสต์อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่วงในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า ทหารชั้นประทวนทั้งสามนายที่ถูกกล่าวหาทำงานให้กับสำนักงานการสื่อสารทำเนียบขาว และได้รับมอบหมายงานของทำเนียบขาว

ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐรายหนึ่งยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหานั้นเกิดขึ้นในประเทศเวียดนาม

อย่างไรก็ดี เพนตากอนปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่ากำลังสอบสวนในเรื่องนี้อยู่

Advertisement

ทั้งนี้สำนักงานการสื่อสารทำเนียบขาว เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการจัดหาข้อมูลและสนับสนุนด้านการติดต่อสื่อสารให้กับประธานาธิบดีสหรัฐและทีมงาน

ก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีอื้อฉาวในลักษณะนี้มาก่อน โดยมีอดีตเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำงานให้กับทำเนียบขาว 4 นาย เป็นทหารจากกองทัพสหรัฐ 2 นายและกองทัพอากาศ 2 นาย ถูกกล่าวหาว่าติดต่อพบปะกับหญิงต่างชาติในระหว่างที่คณะของนายไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเยือนประเทศปานามาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image