ม.ขอนแก่น คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบโฟมยาง รับเบอร์แลนด์ ดีไซน์คอนเทสต์ เตรียมต่อยอดผลิต-จำหน่ายจริง

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รับเบอร์แลนด์ อุทยานการเรียนรู้เกี่ยวกับยางพาราของไทย จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลสุดยอดนักออกแบบรุ่นใหม่ ในโครงการ “RUBBERLAND Design Contest” ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุโฟมยางพารา ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Future Living ปั้นยางให้เป็นงาน”

โดยมีนายมาตยวงศ์ อมาตยกุล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และนายวันจักร โชติชัยชรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านปฏิบัติการและการบริหารสินค้า รับเบอร์แลนด์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน อาทิ หม่อมหลวงคฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า, รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม ภาควิชานวัตกรรมอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรับเบอร์แลนด์, ดร.สุรพิชญ ลอยกุลนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ จากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC), นายภูเบศ วิทยาสุข เจ้าหน้าที่พัฒนานวัตกรรมอาวุโส (TCDC) และนายธนัช ศาลาจันทร์ ผู้จัดการโรงงานรับเบอร์แลนด์

นายมาตยวงศ์กล่าวว่า การจัดงานรับเบอร์แลนด์ ดีไซน์คอนเทสต์ เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะได้เห็นผลงานใหม่จากคนรุ่นใหม่ เวทีการประกวดครั้งนี้นอกจากจะเป็นเวทีให้น้องๆ นักศึกษาได้มีพื้นที่แสดงผลงาน ยังเป็นโอกาสให้น้องๆ ได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ มีส่วนจากรายได้การจำหน่ายหลักหักค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ก้าวมาเป็นเจ้าของผลงาน ก้าวสู่การเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าในอนาคตด้วย ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าจะทำให้อนาคตอันใกล้มีนักออกแบบรุ่นใหม่เกิดขึ้น ซึ่งจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้แน่นอน

Advertisement

นายวันจักรกล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นผลงานที่ผลิตจากโฟมยางพารา เป็นผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ ภาพรวมของรับเบอร์แลนด์ ดีไซน์คอนเทสต์แม้จะจัดเป็นครั้งแรก แต่ได้รับการตอบรับดีมาก มีผลงานส่งเข้าประกวดรวม 277 ชิ้น โดยการจัดการประกวดครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นก้าวแรกและก้าวสำคัญที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมยางในอนาคต

สำหรับผลการประกวด รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากทีม Group มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร พร้อมเซ็นสัญญารับส่วนแบ่งในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เป็นระยะเวลา 1 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากทีม ปริปริสตูดิโอ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากทีม DEP’ON สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image