ชุดพญาเสือลุยจับกุมไม้หวงห้าม คาบ้านกำนันคนดังอ.ปากช่อง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช (พญาเสือ) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.1 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กรมป่าไม้ ภายใต้การปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) นำกำลังกว่า 15 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร พัน ร มทบ 21 จังหวัดนครราชสีมา นำโดย ร.ท.แสงอรุณ พึ่งชัยภูมิ ร่วมกันเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 55 หมู่ 7 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 64 / 2557 สำหรับการปราบปราม หยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้และนโยบายการปฏิบัติงาน ที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจ และใช้กฎหมายพิเศษ ม.44 และเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 127 หมู่ 7 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และบ้านเลขที่ 55 หมู่เดียวกันและเจ้าของเดียวกัน จากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าในบ้านหลังดังกล่าวมีการซุกซ่อนไม้หวงห้าม ครอบครองไม้หวงห้ามเกินกว่ากฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบไม้แปรรูปจำนวนมาก วางเรียงเป็นชั้น ดังนี้

1.ไม้แปรรูปหวงห้ามจำนวนมาก ในลักษณะไม้เรือนเก่า 2.แผ่นไม้มะค่าโมงแปรรูปขนาดใหญ่จำนวน 32 แผ่น ไม่มีรูปรอยดวงตราอนุญาตตีประทับไว้ ยังไม่ผ่านการใช้
คณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจสอบและอายัดไม้ดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.1กรมป่าไม้ เพื่อรอการพิสูจน์ความถูกต้องและการนำหลักฐานการซื้อขาย การอนุญาตแปรรูป มาแสดงกับเจ้าหน้าที่

ซึ่งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ (พญาเสือ) กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้ของกลาง โดยคนเฝ้า อ้างว่า ไม้ได้รับซื้อมาจากชาวบ้านที่ตัดโค่นในพื้นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง แต่ถึงอย่างไร ก็พบว่ามีการครอบครองเกินกว่ากฎหมายกำหนด มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ถ้ามีเอกสารหลักฐานก็ให้นำมาพิสูจน์ จึงทำการยึดไม้ของกลางไว้ตรวจสอบต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image