สิ้น “เดวิด แคสซิดี” อดีตดาราดังยุคเซเวนตี้ในวัย 67 หลังจากป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม

AFP

เอเอฟพีรายงานว่า เดวิด แคสซิดี นักแสดง นักดนตรีชื่อดังยุคเซเวนตี้ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในซิทคอมดังเรื่องเดอะ พาร์ทริดจ์ แฟมิลี( The Partridge Family )ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอบีซีระหว่างปี 2513-2517 เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน ในวัย 67 ปี

โจ-แอน เกฟเฟน โฆษกของแคสซิดี เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า อดีตนักแสดงดังซึ่งเป็นข่าวเมื่อต้นปีว่าป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม เสียชีวิตด้วยภาวะตับล้มเหลวหลังจากเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในรัฐฟลอริดามาแล้วหลายวัน

เดวิด แคสซิดี ในซิทคอมดังเรื่องเดอะ พาร์ทริดจ์ แฟมิลี

ทั้งนี้ครอบครัวของแคสซิดี มีแถลงการณ์ว่า “เดวิดเสียชีวิตโดยมีบุคคลที่รักเขาอยู่รายรอบ และเขาได้จากไปอย่างสงบ และหลุดพ้นจากความเจ็บปวดที่เกาะกินเขามายาวนาน”
เดวิด แคสซิดี เป็นชาวนิวยอร์กโดยกำเนิด ได้รับบทเป็น”คีธ พาร์ทริดจ์”นักร้องนำและมือกีตาร์ของวงดนตรีในซิทคอมเรื่องเดอะ พาร์ทริดจ์ แฟมิลี ซึ่งมีเพลงฮิตหลายเพลง รวมทั้งเพลง I Think I Love You ซึ่งติดอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดเมื่อปี 2513

จากข่าวว่าตลอดกว่า 40 ปีที่ผ่านมา แคสซิดียังมีทัวร์คอนเสิร์ตและผลงานเพลงรวม 12 อัลบัม รวมทั้งเคยได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีมาแล้วหลายครั้ง และยังคงมีผลงานทีวี และละครเวทีหลายเรื่อง
ในช่วงสุดท้ายของชีวิต แคสซิดีพักอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา มีลูก 2 คน ลูกสาวคนโตชื่อ แคที แคสซิดี วัย 30 เป็นนักแสดงและลูกสาวคนเล็กวัย 26 ปี เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image