แข้งทั่วประเทศนับแสนแห่สมัคร ‘สิงห์ ฟุตบอล ลีก ครั้งที่ 8’

นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และ มร. เอ๊ด คอนนอค Head of Global Activation at Chelsea FC พร้อมด้วย ผู้สนับสนุน ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คนชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ฟุตบอล ลีก 2017-2018” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน ที่หอประชุมใหญ่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ถนนสามเสน

นายภูริตกล่าวว่า ขอบคุณความร่วมมือ จาก ชมรมสนามฟุตบอลคนหัวใจสิงห์ กว่า 500 สนามทั่วประเทศ ที่ทำให้ สิงห์ ฟุตบอล ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และถือได้ว่าเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน กว่า 5,000 ทีม ในปีนี้ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเชลซี เตรียมรางวัลพิเศษสำหรับทีมที่คว้าแชมป์ ซึ่งเป็นรางวัลที่สโมสรฟุตบอลเชลซีไม่เคยมอบให้ใครมาก่อน นั่นคือ การได้สิทธิลงทำการฝึกซ้อมที่สนามฝึกซ้อมหลักของสโมสรฟุตบอลเชลซี ถึงที่ประเทศอังกฤษ หวังว่าการแข่งขัน สิงห์ ฟุตบอล ลีก จะยังคงครองความยิ่งใหญ่เช่นเคย และเป็นแมตซ์การแข่งขันที่แฟนๆฟุตบอลสมัครเล่นต่างเฝ้าคอย

ทางด้าน มร.เอ๊ด คอนนอค เปิดเผยว่า สิงห์ ฟุตบอล ลีก ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ของประเทศไทย และเป็นรายการแข่งขันรายการเดียวที่ทางสโมสรฟุตบอลเชลซี ได้มีโอกาสร่วมกับพาร์ทเนอร์ ในการจัดการแข่งขันขึ้นในสนามต่างประเทศ ในแต่ละปีการแข่งขัน สิงห์ ฟุตบอล ลีก ประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ โดยดูจากจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันและฝีเท้านักเตะพัฒนายิ่งขึ้น ในปีนี้ทางสโมสรเชลซีได้เปิดสนาม ตามคำขอของ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น พาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อให้ทีมผู้ชนะได้เข้าไปร่วมฝึกซ้อมเรียนรู้วีธีการเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเชลซี กับทีมสต๊าฟโค้ช โดยผู้ฝึกสอนของเชลซี ถึงที่สนามฝึกหลักของเชลซี คือที่สนามคอปแฮ่ม

สำหรับรายการสิงห์ฟุตบอลลีก จัดครั้งแรกเมื่อปี 2552 แข่งขันในระบบน็อคเอาท์ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น รอบแรก หรือ รอบคัดเลือกตัวแทนสนาม เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากนั้นจะแข่งขันในรอบภูมิภาค 14 ภาค ทั่วประเทศ ได้แก่ วันที่ 2 ธันวาคม 2560 ภาคกทม.-ปทุมธานี ที่สนามสายไหม เอฟซี / วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ภาคกทม.-นนทบุรี สนามวินนิ่ง7 / วันที่ 16 ธันวาคม 2560 ภาคกทม.-สมุทรปราการ สนามซอคเกอร์โปร บางนา / วันที่ 23 ธันวาคม 2560 ภาคกทม.-มีนบุรี สนามแกรนด์ ซอคเกอร์ โปร / วันที่ 6 มกราคม 2561 ภาคกทม.สมุทรสาคร สนามแกรนด์บัลลงดอร์ / วันที่ 13 มกราคม 2561 ภาคเหนือบน สนามมหานคร เชียงใหม่ เอฟซี / วันที่ 20 มกราคม 2561 ภาคกลางบน สนามเดอะวัน เอฟซี จ.สระบุรี / วันที่ 27 มกราคม 2561 ภาคกลางล่าง ที่สนามปาร์ค อารีน่า / วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ภาคอีสานบน สนามเอสเอส พรีเมียร์ จ.อุดรธานี / วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ภาคอีสานล่าง สนามโดดเด่น อารีน่า จ.นครราชสีมา / วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ภาคใต้บนสนามทีเอ็กซ์ ปาร์ค จ.ภูเก็ต / วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ภาคใต้ล่าง สนามสปอร์ตอารีน่า จ.สงขลา / วันที่ 3 มีนาคม 2561 ภาคตะวันออกบน สนามศรีราชา อารีน่า / วันที่ 10 มีนาคม 2561 ภาคตะวันออกล่าง สนามบ่อวิน อารีน่า จ.ระยอง โดยคัดสุดยอดทีมฟุตบอลสมัครเล่นผ่านเข้าเล่นรอบ 32 ทีมสุดท้าย เพื่อหาแชมป์ ที่สนามแกรนด์ ซอคเกอร์ โปร ในวันที่ 24 มีนาคม 2561

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image