‘ธเนศ’ ยัน ‘ศรีสะเกษ เอฟซี’ ไม่เอี่ยวล้มบอล ช่วยเรื่องดำเนินการ ‘เชิดศักดิ์’ เต็มที่

ความคืบหน้ากรณีที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สืบข้อมูลขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลในประเทศจากผู้มีอิทธิพล จนกระทั่งได้ตัวผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 12 ราย พร้อมกับได้มีการจับกุม และคุมตัวสอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งรายชื่อบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด 12 คน ประกอบด้วย นักฟุตบอลอาชีพ 5 ราย คือ 1.นายสุทธิพงษ์ เหลาพร นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี 2.นายณรงค์ วงษ์ทองคำ ผู้รักษาประตู ทีมราชนาวี เอฟซี 3.นายสุวิทยา นำสินหลาก นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี 4.นายเสกสันต์ ชาวทองหลาง นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี 5.นายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตู ทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี / กรรมการผู้ตัดสิน (ฟีฟ่า) 1 ราย คือ นายภูมิรินทร์ คำรื่น และไลน์แมน 1 ราย คือ นายธีรจิตร สิทธิศุข / ผู้บริหารสโมสร 1 ราย คือ นายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี / กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน 4 ราย คือ 1.นายวัลลภ สมาน 2.นายกิตติภูมิ ปาภูงา 3.นายมานิตย์ หรือ เศรษฐปสิทธิ์ โกมลวัฒนะ 4.นายภาคภูมิ พันธ์นิกุล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกรณีที่มีชื่อของ นายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี มีส่วนร่วมกับกระบวนการล็อกผลการแข่งขัน

นายธเนศ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณนายกสมาคมฯ, ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ให้ความกระจ่างในเรื่องนี้และช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย พร้อมกับขอโทษแฟนบอลศรีสะเกษทุกคน ที่ทำให้สโมสรต้องมีความเสื่อมเสีย ซึ่งตนนั้นไม่คิดว่าจะมีบุคคลในสโมสรจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้ และรู้สึกเสียใจอย่างมาก

Advertisement

“จริงๆ แล้วตนกับนายเชิดศักดิ์ ไม่ได้มีความสนิทสนมเป็นพิเศษ เพราะมีคนฝากเข้ามา เนื่องจากว่าทางสโมสรได้ให้นายเชิดศักดิ์ เป็นผู้คอยดูแลผู้ควบคุมการแข่งขัน และผู้ตัดสิน คอยอำนวยความสะดวกขับรถไปส่งสนามบินต่างๆ ซึ่งการจะทำเอดีการ์ดเพื่อเข้าสนามจำเป็นต้องมีตำแหน่งในสโมสร และตอนนั้นมีตำแหน่งเดียวที่ว่างอยู่จึงต้องตั้งขึ้นมา”

นายธเนศ กล่าวต่อว่า ในนามของสโมสรขอยืนยันว่าตัวผมและเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น และพร้อมที่จะเอาผิดให้ถึงที่สุด เพราะว่าตนทำทีมมา 10 กว่าปี ลงทุนมามาก จะไม่ทำให้ทีมต้องเสียหายเพราะเรื่องนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งตนยังเป็นหนึ่งในผู้ร่างกฎหมาย พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ ขึ้นมาด้วยตนเอง รู้จักโทษเป็นอย่างดี จะไม่ให้ใครทำผิดเช่นนั้นเด็ดขาด

ปธ.กูปรีอันตราย กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเรื่องขึ้นก็มีคนพูดเหมือนกันว่าแค่ผอ.สโมสรคนเดียวคงทำเรื่องไม่ได้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้เล่น 4 รายของทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เป็นการทำให้นักเตะเสื่อมเสีย และเสียสมาธิ ส่งผลร้ายกับสโมสร การสอบสวนนั้นเกิดขึ้นในช่วงท้ายของฤดูกาล จริงๆไม่อยากพูดว่าเป็นส่วนที่ทำให้ทีมผลงานเสียหายจนตกชั้น แต่ก็ยอมรับว่ามันมีส่วนจริง สำหรับนักเตะทั้ง 4 คนที่ถูกสอบสวนนั้น มี 2 คนเป็นคนศรีสะเกษ และมีความใกล้ชิดส่วนตัว ก็ไม่คิดว่าจะทำเรื่องเช่นนี้ได้ และก็ยังเชื่อว่าทั้ง 4 คนนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต่อให้เรียบร้อยก่อน

Advertisement

“กับทั้ง 4 คนยังไม่ได้คุยเป็นการส่วนตัว แต่ 3 ใน 4 หมดสัญญากับสโมสรแล้ว และไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม แต่ถ้าหากนักเตะอยากที่จะคุยก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้คุยได้ ส่วนอีกคนหนึ่งยังมีสัญญาอยู่ ถ้าหากไม่มีความผิด ก็คงเรียกมาคุยกันภายหลังต่อไป”

เกมที่ศรีสะเกษถูกมองว่าล้มบอล คือเกมฟุตบอลถ้วย “โตโยต้า ลีก คัพ 2017” นัดที่ศรีสะเกษ พ่าย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 0-3 ซึ่งนายธเนศ กล่าวถึงเกมนี้ว่า จริงๆ มีผิดสังเกตเล็กน้อยเพียงแต่วันนั้นฝนตกหนักมาก จึงไม่ได้คิดอะไร หลังเกมก็คุยกันปกติ และนอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีอีก 2 เกมที่มีส่วนด้วยเช่นกัน แต่คงไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเกมใด

“หลังจากที่เกิดเรื่องก็มีแฟนบอลตำหนิมาบ้าง ก็ขอยอมรับในความผิดพลาด ซึ่งหลังจากนี้การจะรับใครเข้ามาทำงานในสโมสรจะต้องคัดเลือกให้ดีมากกว่านี้” นายธเนศ กล่าวปิดท้าย

สำหรับสโมสรราชนาวี เอฟซี จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่สนามราชนาวี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เวลา 14.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image