3 คนร้ายควงปืนปล้นร้านทองชลบุรี กวาดทอง 535 บาท มูลค่ากว่า10 ล้าน (คลิป)

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ เพลินจิตร สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองเยาวราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส ชลบุรี ถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบ หลังจากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าร้านทองดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ได้ถูกคนร้ายซึ่งมีทั้งหมด 3 คนกวาดทองรูปพรรณไปได้ประมาณ 535 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชายทั้งหมด 3 คน สวมเสื้อและกางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ พกอาวุธปืนสั้นเข้ามาในร้านทั้งหมด หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ 1 นัด ประชาชนที่กำลังดูทองรูปพรรณในร้านต่างหลบหนีกันกระเจิดกระเจิงไปคนละทิศละทาง คนร้ายได้อาศัยช่วงที่กำลังชุลมุนได้คว้าทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 5 และ 10 บาท ที่ใส่ไว้ในกระบะเตรียมเก็บไปทั้งหมด 10 กระบะหลังจากนั้นได้หลบหนีไป

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้เห็นคนร้ายมาด้วยกัน 3 คน จากนั้นได้เดินเข้าไปในร้านแล้วใช้อาวุธปืนยิงขู่เข้าไปในร้าน จึงเห็นท่าไม่ดีและพบว่าคนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ที่บริเวณข้างอาคารของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จึงได้ใช้มือถือถ่ายภาพไว้พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ลตษ 492 กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยขจ 484 กรุงเทพฯ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันหลบหนีไป

น.ส.ภัชรีพร ศรีเกษร พนักงานรับจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุกล่าวว่า ช่วงนั้นได้เห็นวัยรุ่น 3 คน สวมหมวกกันน็อค เสื้อและกางเกงสีดำ เดินเข้ามาบริเวณหน้าร้านทอง หลังจากนั้นได้ยิงปืนขู่ 1 นัด ตนเห็นก็กลัวกระโดดหลบไปบริเวณหลังเก้าอี้ กลัวโดนลูกหลง

Advertisement

พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรีกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้รูปพรรณไปประมาณ 535 บาท มูลค่าประมาณ 10 กว่าล้านบาท ส่วนคนร้ายสวมหมวกกันน็อคไม่เห็นใบหน้า คงจะต้องสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป

หลังเกิดเหตุตำรวจได้พยายามเก็บรอยนิ้วมือแฝงเพื่อหาตัวคนร้าย นอกจากนี้จะได้ตรวจสอบการครอบครองทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายที่ใช้หลบหนีทั้ง 2 คัน เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image