รวบ’คมพยัคฆ์ ศิษย์ครูอ๊อด’นักมวยดังคดีพกปืน โอดติดคุกมานาน กลับมาเจอหมายจับเก่า

เมื่อวันที่22พฤศจิกายน ที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (กก.5 บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5บก.ป. พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ สว.กก.5บก.ป. และร.ต.ท.ยุทธนา เสือวิชัย รอง สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายจตุพร หรือ พงศ์เทพ จีนเมือง อายุ 40 ปี อดีตนักมวยชื่อดังฉายา คมพยัคฆ์ ศิษย์ครูอ๊อด อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 5 ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ผู้ต้องหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุณาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็น โดยจับกุมได้ที่ริมถนนหน้าบริษัทเอเชียค้าไม้และวัตถุก่อสร้าง เลขที่ 926/164 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 เจ้าหน้าที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงพัทลุง หมู่ 2 ต.เขาเจียด อ.เมือง จ.พัทลุง (ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล.(ตรัง) จับกุมนายจตุพร จีนเมือง ชาว จ.สกลนคร และน.ส.อภิญญา ไชยพิคุณ อายุ 18 ปี ภรรยา พร้อมกัญชา 260 กิโลกรัม รถกระบะ และอาวุธปืน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.พัทลุง ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สอบสวน นายจตุพร ให้การว่า ในช่วงปี 2553 รับจ้างขับรถจริง โดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ไม่ทราบว่าในรถมีกัญชาและอาวุธปืน จนกระทั่งถูกจับกุมดำเนินคดี ศาลตัดสินจำคุก 15 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือจำคุก 7 ปี 6 เดือน โดยได้รับโทษที่เรือนจำจังหวัดพัทลุง 2 ปี 8 เดือน และได้สร้างชื่อเสียงให้กับทางเรือนจำโดยการชกมวยได้แชมป์ จากนั้นย้ายมาจำคุกที่เรือนจำจังหวัดอ่างทอง และได้สร้างชื่อเสียงในการชกมวยให้กับทางเรือนจำจนได้แชมป์อีก จนกระทั่งได้รับการอภัยโทษและถูกปล่อยตัว เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 จากนั้นได้ทิ้งวงการมวยโดยไปทำงานเป็นคนขับรถส่งของ จนมาถูกตำรวจบก.ป.จับกุม

“ผมร้องขอความเป็นธรรม ทำไมพนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาพร้อมกันทีเดียว ผมนึกว่าให้ความร่วมมือให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาแล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาแจ้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 นึกว่าติดคุกมาแล้วจะไม่มีคดีอะไรอีก จู่ๆก็มามีหมายจับ และช่วงที่โดนจับในตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าผมเป็นนักมวยจนเข้าไปอยู่ในเรือนแล้วเข้าไปเจอคนที่รู้จักก็เลยใช้อาชีพนักมวยให้เป็นประโยนช์โดยการชกมวยให้ทางเรือนจำจนได้แชมป์ประเทศไทย และแชมป์มวยโลก

Advertisement

ด้าน พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.กล่าวเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตามหมายจับเท่านั้น ในส่วนของรายละเอียดต้องไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองพัทลุง เพราะคดีนี้เท่าที่ทราบ พนักงานสอบสวนถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว แต่ที่สอบถาม ผกก.สภ.เมืองพัทลุง มารับตำแหน่งใหม่ ก็ตรวจสำนวนที่ตกค้างและขอศาลให้ออกหมายจับเท่านั้น จากนั้นด้วยความสงสารที่ผู้ต้องหาไม่มีเงินจึงได้ควักเงินในกระเป๋าให้ 2,000 บาท

สำหรับประวัติ นายจตุพร จีนเมือง อดีตเป็นนักมวยชื่อดังมีฉาย คมพยัคฆ์ ศิษย์ครูอ๊อด แชมป์มวยไทย รุ่น 105 ปอน เวทีลุมพินี แชมป์ช่อง 7 สี เคยเข้ารับราชการทหารยศ สิบเอก และได้ลาออกมาเพราะน้อยใจที่ไม่ได้รับคัดเลือกไปชกที่โอลิมปิก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image