ผบช.2 ประชุมเครียดเร่งติดตามคนร้ายบุกชิงทอง 535 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เวลา 22.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เสม็ด กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี และชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 ได้มีการประชุมอย่างเร่งด่วนกรณีที่มีคนร้าย 3 คน อาวุธปืนสั้นครบมือได้บุกเข้าปล้นร้านทองเยาวราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 19.07 น.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทองรูปพรรณไปทั้งหมด 535 บาท มูลค่า 10 ล้านบาทเศษ โดยใช้เวลาประชุมนานประมาณ 2 ชั่วโมง

หลังจากนั้น พล.ต.ท.จิตติ กล่าวว่า เหตุปล้นทรัพย์ที่ร้านทองเยาวราชนั้น ได้มีคนร้ายทั้งหมด 3 คน สวมเสื้อและกางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็กเต็มใบ มีอาวุธปืนครบทั้ง 3 คน และใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ลตษ 492 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยขจ 484 กรุงเทพมหานครนั้น คาดว่าคนร้ายใช้ทะเบียนปลอม โดยในการติดตามตัวคนร้ายนั้นได้มีการระดมกำลังตำรวจแยกย้ายออกปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งพื้นที่ จ.ชลบุรี และใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหลบหนี รวมทั้งจัดกำลังตำรวจส่วนหนึ่งหาเบาะแสในกรุงเทพฯ ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนพอสมควร ส่วนคนร้ายคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ชลบุรี

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.เสม็ด ยังได้นำพนักงานของร้านทองเยาวราชมาทำการสอบปากคำ พร้อมผู้ที่เห็นเหตุการณ์เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายนั้น หลังจากได้มีการปล้นร้านทองแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกถนนสุขุมวิท หลังจากนั้นได้ไปเลี้ยวรถกลับที่บริเวณหน้าโรงเรียนชลพินิจพาณิชยการ มุ่งหน้าไปทางบางแสน และเลี้ยวซ้ายออกถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรีแล้วหายไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image