มวยกรง ‘วันแชมเปี้ยนชิพ’ Immortal Pursuit : พร้อมตะบันที่สิงคโปร์24พ.ย.

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์เอเชีย ONE Championship ได้กลับสู่บ้านที่แสนอบอุ่นอีกครั้งที่สิงคโปร์ในชื่อ ONE: Immortal Pursuit โดยมีนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ พร้อมด้วยเหล่านักสู้ยอดฝีมือทั้ง Ben Askren, Sh Khan, Adrian Pang, May Ooi และ Vy Srey Khouch
งานแถลงข่าวครั้งนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องความมันให้แก่สื่อมวลชนได้รับทราบก่อนชมการแลกหมัดกันที่จะเกิดขึ้นบนสังเวียน สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม วันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ โดยคู่เอกของรายการคือการเผชิญหน้ากันระหว่าง Ben “Funky” Askren แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ ONE Championship กับ Shinya “Tobikan Judan” Aoki ผู้ท้าชิงเข็มขัดจอมแกร่งจากญี่ปุ่น พร้อมด้วยคู่มวยที่น่าสนใจอีกมากมาย

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า สิงคโปร์ คือจุดเริ่มต้นของ ONE Championship ปัจจุบันรายการนี้ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นรายการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชียไปแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่สิงคโปร์ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันใหญ่งานนี้ และเราก็พร้อมที่จะมอบความบันเทิง ความตื่นเต้นเร้าใจให้แก่แฟนๆของเราตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นรายการที่ผมแนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง”

ขณะที่ฝั่งนักกีฬา Ben Askren นักสู้ชาวอเมริกัน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ONE Championship กล่าวถึงไฟต์การป้องกันแชมป์ครั้งนี้ว่า “ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าวันหนึ่งผมจะต้องเป็นที่ 1 ของโลกในสายงานที่ผมทำ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ผมจะมาเพื่อพิสูจน์ตนเอง ผมเชื่อว่าตนเองแข็งแกร่งยิ่งกว่าใคร สถิติการชก 17 ครั้งที่ผ่านมานั้นคงบ่งบอกได้เป็นอย่างดี และวันที่ 24 พฤศจิกายน ผมจะแสดงให้ดูอีกครั้ง

ขณะที่ ชินยะ เขาเป็นหนึ่งในตำนานของวงการนี้ มีทักษะการต่อสู้ดีมาก และเป็นคู่ต่อกรที่ท้าทายยิ่ง ส่วนตัวแล้วผมตื่นเต้นมาก คิดว่าต้องเป็นการต่อสู้ที่น่าประทับใจแน่”

Advertisement

ด้าน Shinya Aoki อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของรายการ ที่ผันตัวมาชกในรุ่นที่ใหญ่ขึ้น กล่าวเช่นกันว่า “Ben คือนักกีฬาที่ผมให้การยกย่อง เขาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไปแล้ว ขณะที่ผมเองก็หวังจะได้เข็มขัดของ ONE Championship อีกเส้นหนึ่งและกลับสู่แถวหน้าของโลก ผมมาที่นี่เพื่อเผชิญหน้ากับคนที่เก่งที่สุด และแน่นอนว่าต้องการเป็นผู้ชนะเช่นกัน”

ขณะที่นักสู้รายอื่นที่น่าสนใจ Amir Khan ตัวแทนฮีโร่ของชาวสิงคโปร์ ที่จะขึ้นสังเวียนเจอกับ Adrian Pang คู่ต่อกรจากออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “ผมมีภารกิจที่ต้องทำสำหรับไฟต์นี้ Adrian Pang คือหนึ่งในนักสู้ที่เก่งกาจ ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับผม ตอนนี้เป้าหมายคือการได้เป็นแชมป์โลกของรายการ ONE Championship และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนที่กำลังวิ่งไล่ความฝัน ซึ่งผมจะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าถ้าคุณมีความรักต่อสิ่งที่คุณทำและมีดีมากพอ คุณก็จะสู้จนคว้ามันมาได้”

ฝั่งของ Adrian Pang จากออสเตรเลีย ตอบโต้ว่า “การต่อสู้ครั้งนี้เหมือนเป็นการดวลกันของกระทิงหนุ่มและกระทิงแก่ น่าจะเป็นไฟต์ที่หนักทีเดียว เขายังหนุ่มและมีพลังมหาศาล แถมยังแข็งแกร่งด้วย กระนั้นก็อยากบอกว่าชีวิตบนสังเวียน ผมยังไม่เคยถูกจับน็อคเลยสักครั้ง แถมยังรู้ด้วยว่าคืนวันศุกร์นี้ผมจะต้องทำอะไรบ้าง ดังนั้นรอดูกัน”

Advertisement

มาที่การต่อสู้ของฝ่ายหญิง May Ooi ฮีโร่หญิงแห่ง สิงคโปร์ พูดถึงการต่อสู้ครั้งใหม่ว่า “การได้ขึ้นชกที่ สิงคโปร์ ต่อหน้าครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนๆถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ในฐานะนักสู้สายมาร์เชียลอาร์ต ฉันอยากจะแสดงความสามารถที่มีและสร้างแรงบันดาลใจแก่ทุกคน รวมถึงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวังว่าฉันจะแสดงให้ทุกคนชาวสิงคโปร์ ได้เห็นในไฟต์นี้ เป็นเกียรติอย่างมากจริงๆ”

ส่วน Vy Srey Khouch ผู้ท้าชิงจาก กัมพูชา กล่าวว่า “ONE Championship คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย การได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้นับว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ฉันมาอยู่ที่นี่ได้ก็เพราะการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก ส่วนไฟต์นี้ก็ได้เตรียมตัวมาอย่างดี ดังนั้นจึงพร้อมแล้วที่จะแสดงความสามารถให้ทุกคนเห็น แม้คู่ต่อสู้ของฉันจะมีฝีมือและประสบการณ์พอสมควร แต่ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image