ตำรวจเมืองสมุทรสาครปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ป้องกันเหตุซ้ำโรงพยาบาลกระทุ่มแบน

เวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน และยาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.มานะ อินทร์พิทักษ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน , นายวุฒิพงศ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ ข้าราชการตำรวจจาก 5 สถานีในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ,ทหารจากกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และกำลังจากฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน รวมจำนวนทั้งสิ้น 220 นาย ได้สนธิความร่วมมือกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร รรท.ผกก.สภ.กระทุ่มแบน กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากมีกลุ่มบุคคลบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายคู่อริในห้องฉุกเฉินและยิงปืนที่หน้าโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 21.00 น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งสิ้น จำนวน 13 คน ทั้งนี้ พ.ต.อ.มานะ อินทร์พิทักษ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง และให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ด้วยการบูรณาการกำลังจากทุกฝ่าย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหรือสถานที่ล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม เพื่อสกัดกั้นตรวจค้นยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย จับกุมอาวุธปืนอาวุธสงคราม รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่อาจนำไปใช้ในการกระทำความผิด และแหล่งมั่วสุมต่างๆ

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า จากนโยบายการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและจัดให้มีการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทำให้เห็นได้ว่าทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้ความสำคัญกับการปราบปรามอาชญากรรม อาวุธปืนอาวุธสงครามวัตถุระเบิด และยาเสพติดตลอดมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีความพร้อมในการปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเพิ่มความเข้มในการป้องกันอาชญากรรมทุกประเภท เพื่อป้องกันมิให้มิจฉาชีพได้มีโอกาสในการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ได้ และในการนี้ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เข้าปฏิบัติงานทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าตรวจค้นจับกุม อีกทั้งยังขอให้ทุกคนนั้นทำการตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำแบบที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบนได้อีก

และในโอกาสนี้ทางด้านของ นายวุฒิพงศ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ยังได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.กระทุ่มแบน ลงพื้นที่ตลาดกระทุ่มแบน เพื่อร่วมกันตรวจเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในยามเช้า โดยได้มีการประชาสัมพันธ์แจกแผ่นพับการใช้ แอพพลิเคชั่น Police i lert u แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย แจ้งเบาะแสถึงตำรวจผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความสงบสุขของสังคมและตำรวจเข้าถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image