ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ซอยอ่อนนุช เสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพจากมูลนิธิร่วมกตัญญู

เวลา 07.30 น. วันที่ 23 พ.ย. พ.ต.ท.กษิติ์ยศ แพรขาว สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานของบริษัท กนกเฟอร์นิเจอร์ แอนด์เดคคอเรชั่น ภายในซอยอ่อนนุช 46 แยก 2 ถนนอ่อนนุช แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งประสานขอรถดับเพลิงจากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง ตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นโกดังคอนกรีตชั้นเดียวขนาดใหญ่ ปลูกติดกันจำนวน 3 หลัง อยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ประกอบกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์ประเภทชุดห้องนอน ห้องครัว ชุดสำนักงานจำหน่ายในประเทศและส่งออก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในโกดังที่สามซึ่งเป็นโกดังเก็บวัสดุเตรียมผลิต พบเพลิงกำลังลุกไหม้วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์อย่างรุนแรงมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ ต่อมาเจ้าหน้าที่เร่งลากหัวฉีดน้ำกว่า 10 หัว ระดมสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนอื่นของโรงงาน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสงบลง

นายศิระพัฒน์ เลิศกังวาลไกร เจ้าของโรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาขณะที่คนงานกว่า 200 ชีวิต กำลังทยอยเข้าไปปฏิบัติงาน ตนได้รับโทรศัพท์จากคนงานบอกว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณคัตเอาท์ก่อนจะมีกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นภายในพื้นที่เก็บอุปกรณ์ประกอบเฟอร์นิเจอร์ และลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียงกว่า 600 ตารางเมตร ทางพนักงานเร่งทำการดับแต่ไม่สามารถควบคุมได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือสกัดเพลิง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นทางโรงงานจะมีการปรับปรุงอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการดับเพลิง คาดมูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท

พ.ต.ท.กษิติ์ยศ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจรก่อนลุกลามวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมและเจ้าของโรงงานอย่างละเอียดอีกครั้ง และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image