‘มัลลิกา’เรียกร้องความยุติธรรม ชีวิตนักเรียนเตรียมทหารมีค่า นายกฯกับพล.อ.ประวิตรต้องให้ความเป็นธรรม

มัลลิกา เรียกร้องความยุติธรรมชีวิตนักเรียนเตรียมทหารมีค่าอย่าเอาระบบมากลืนกลบ นายกฯกับพลเอกประวิตรต้องให้ความเป็นธรรมและรอพิสูจน์ข้อเท็จจริง หยุดพูดชี้นำ

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.com กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวนักเรียนเตรียมทหาร เพราะหลังจากที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาชี้นำกระบวนการสอบสวน กระบวนการหาข้อเท็จจริง และกระบวนการยุติธรรม ทำให้เกิดความสับสนโดยครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารที่คาดหวังจะได้รับคำชี้แจงที่เหมาะสมก็สิ้นหวังทันที ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อกองทัพและโรงเรียนเตรียมทหารแม้แต่น้อย

นางมัลลิกา กล่าวว่า บุคคลซึ่งดำรงตำแหน่งสูงสุดในการบริหารอำนาจรัฐและอำนาจกองทัพควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ทราบทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือทางโรงเรียนเตรียมทหารซึ่งเป็นสถาบัน โดยต้องใช้เวลาและกระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“จึงขอเรียกร้องให้พลเอกประวิตรยุติการให้สัมภาษณ์และการพูดชี้นำไม่เช่นนั้นแม้โรงเรียนหรือสถาบันจะชี้แจงอย่างไรก็จะหมดความน่าเชื่อถือ ทั้งที่ข้อเท็จจริงเขาอาจจะสามารถอธิบายได้” นางมัลลิกา กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image