อาร์เจนเผยพบเสียงแปลกใต้น้ำหลังเรือดำน้ำหาย ยังไม่ยืนยันเป็นเสียงระเบิดหรือไม่

AFP PHOTO / TELAM / VICTOR CARREIRA / Argentina OUT

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า กองทัพเรืออาร์เจนตินาเปิดเผยเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนว่า ตรวจพบเสียงที่ไม่ปกติในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการติดต่อครั้งสุดท้ายกับเรือดำน้ำที่หายไป แต่ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า เสียงนั้นเป็นการบ่งชี้ถึงระเบิดหรือไม่

พัฒนาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังความหวังในการค้นหาลูกเรือ 44 รายให้พบขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ลดลง โดยทั้งหมดสูญหายไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว แม้ว่าจะมีการค้นหาในวงกว้างทั้งบนพื้นผิวน้ำและก้นทะเล ท่ามกลางความกลัวว่า ออกซิเจนสำหรับหายใจใกล้จะหมดแล้ว

นาวาเอก เอ็นริเก บัลบี โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เรือดำน้ำเออาร์เอซานฮวน ควรจะมีออกซิเจนเพียงพอสำหรับลูกเรือในการเอาชีวิตรอดใต้น้ำในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้เป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่การติดต่อครั้งสุดท้าย นั่นคือในเวลา 07.30 น.วันเดียวกันตามเวลามาตรฐานกรีนิช (ตรงกับ 14.30 น.ในไทยวันเดียวกัน) ซึ่งเวลาดังกล่าวล่วงเลยมาแล้ว

นาวาเอก บัลบียังเปิดเผยด้วยว่า ตรวจพบ “ความไม่ปกติของคลื่นเสียงใต้น้ำ” ในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ เกือบ 3 ชั่วโมงหลังเรือดำน้ำขาดการติดต่อเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ห่างจากที่อยู่สุดท้ายที่รู้ของเรือดำน้ำมาทางตอนเหนือราว 48 กิโลเมตร แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงระเบิดหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image