กทม.ไล่ออก4ข้าราชการทุจริตอุโมงค์ไฟ39.5ล. ‘อัศวิน’ ตั้งโต๊ะแถลง24พ.ย.

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) พิจารณามติของคณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ (อ.ก.ก.วินัย) ที่ให้ไล่ออกข้าราชการ 4 ราย ได้แก่ น.ส.ปราณี สัตยประกอบ อดีตรองปลัด กทม. และอดีตผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว นายธวัชชัย จันทร์งาม รองผู้อำนวยสำนักวัฒนธรรมฯ นายมรกต ภูมิพาณิช และ นายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฎิบัติการ รวม 4 ราย ฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการในโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (Motif of Light) วงเงิน 39.5 ล้านบาท บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ถึง วันที่ 30 มกราคม 2559 ทั้งนี้ที่ประชุมยืนยันไล่ออกข้าราชการทั้ง 4 ราย ตามผลที่ อ.ก.ก.วินัย เสนอ โดยวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ พล.ต.อ.อัศวิน จะแถลงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการ ก.ก.ได้แจ้งผลการประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว และอยู่ระหว่างจัดทำหนังสือให้นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมฯ นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัด กทม.ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมเสนอให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ลงนามคำสั่ง อย่างไรก็ตาม ข้าราชการทั้ง 4 ราย สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการกทม. (ก.พ.ค) ได้ตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม ได้ติดต่อไปยังข้าราชการทั้ง 4 ราย แต่ไม่สามารถติดต่อได้

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในส่วนกรณีของ น.ส.ปราณี ซึ่งขณะนี้ได้เกษียณอายุราชการนั้น ต้องนำพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาประกอบ โดยต้องคืนเงินบำนาญและสวัสดิการต่างๆ ที่ได้รับตั้งแต่วันที่เกษียณอายุราชการ รวมถึงถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image