‘โปรเม’ ไม่ตั้งเป้าปีหน้า หวั่นกดดันทำฟอร์มรูด

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก แชมป์กอลืฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการสุดท้ายของปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน หลังจบฤดูกาลของศึกแอลพีจีเอทัวร์

โปรเมกล่าวว่า ปีนี้พอใจกับฟอร์มของตัวเอง เพราะสามารถเรียนรู้วิธีรับความกดดันหลังจากที่ฟอร์มตกลงไป ทำให้รู้สึกแย่ แต่ช่วงท้ายก็กลับมาคว้าแชมป์ได้ ทำให้เข้าใจเรื่องการเล่นกอล์ฟได้มากขึ้น และจะเตรียมตัวเพื่อสู้ศึกฤดูกาลหน้าเอาไว้ให้พร้อมที่สุด

“เป้าหมายปีหน้าไม่ได้ตั้งเอาไว้ เพราะไม่อยากเอาเป้าหมายมากดดันตัวเอง ส่วนในเรื่องของการใช้ไดรเวอร์ที่ตัวเองไม่ถนัดนัก ก็ได้ปรับมาใช้บ้างแล้วในการตีลูกสั้น ปีหน้าจะพยายามใช้ให้มากขึ้น เพราะหลายสนามไดรเวอร์ก็มีความจำเป็น” โปรเมกล่าว

โปรเมที่ครบรอบวันเกิดครบ 22 ปี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน คว้า 2 แชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาลนี้ คือ “มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” และปิดท้ายที่ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ขึ้นมือ 1 ของโลกช่วงกลางฤดูกาล ก่อนจะร่วงมาเป็นอันดับ 9 และปิดฉากเป็นอันดับ 5 ของโลกหลังสิ้นสุดปีนี้ ส่วนโปรโม แม้จะยังไม่ได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ แต่ได้รองแชมป์ 2 รายการ คือ “บลูเบย์ แอลพีจีเอ” และ “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอว์ แชมเปี้ยนชิพ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image