ลุงเช่าบ่อเลี้ยงปลาแจ้งความถูกข่มขู่ หลังเจ้าของปิดประกาศให้รีบย้ายออก สภาทนายโดดช่วยด้านคดีขอพึ่งบารมีศาล

จากกรณีนายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ที่ 9 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเสือ เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดินเลขที่ 50/6 หมู่ที่ 6 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กว่า 50 ไร่ โดยนายปรีชากล่าวว่าตนทำสัญญาเช่าประกอบกิจการทำบ่อเลี้ยงปลามาตั้งแต่ปี 2555 กระทั่งถึงปัจจุบัน ต่อมามีบริษัทแห่งหนึ่งนำประกาศมาติดอ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ที่ดังกล่าว และห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในที่ดินดังกล่าว พร้อมกับให้ขนย้ายสิ่งของออกไปภายใน 7 วันนั้น

ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน นายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี เจ้าของบ่อเลี้ยงปลา พร้อมด้วยนายพัฒนะศักดิ์ โอสถานนท์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดธัญบุรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ เพื่อขอให้คุ้มครองสิทธิ์ในการเช่าที่ดินทำกินหลังจากการประชุมเจรจาต่อเจ้าของที่ดินหาข้อยุติไม่ได้

นายปรีชาเปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าประชุมเจรจาหาข้อยุติที่อำเภอหนองเสือ โดยมีนายพีระยศ นันทแพทย์ ปลัดอำเภอหนองเสือ เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยกับทางเจ้าของที่ดินที่อ้างกรรมสิทธิ์ เลขที่ 50/6 หมู่ที่ 6 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่ตนเข้ามาดำเนินการเช่าที่เพื่อทำบ่อเลี้ยงปลามาตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา โดยผู้อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าวนี้ ได้มาเจรจาขอให้ตนย้ายออกไปภายใน 7 วัน ซึ่งตนก็ขอเจ้าของที่ดินว่าขอเวลา 5 เดือนเพื่อจะขนย้ายสิ่งของและขายปลาออกไปให้ได้ก่อน ซึ่งเวลาที่เขากำหนดมา 7 วันนั้นไม่สามารถขนย้ายสิ่งของได้ทันโดยเฉพาะปลาที่เลี้ยงไว้ร่วม 50 ไร่นั้นคงไม่ทันอย่างแน่นอน โดยตนลงทุนไปกว่า 6 ล้านบาท หากให้ย้ายไปในช่วงเวลาดังกล่าวตนคงไม่มีเงินเหลือเลี้ยงดูครอบครัวอย่างแน่นอน อีกทั้งตนยังเกิดข้อสงสัยในเอกสารเจ้าของที่ดินผืนนี้ จึงได้ขอดูข้อมูลต่อปลัดอำเภอหนองเสือแต่กลับถูกปฎิเสธไม่ให้ดูจึงคิดว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งผู้ที่อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินผืนดังกล่าวยังมีการมาข่มขู่ตนเองว่า จะนำกำลังและเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้ามาดำเนินการในวันพรุ่งนี้ 24 พ.ย.ตนจึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้ก่อน

ด้านนายพัฒนะศักดิ์ โอสถานนท์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดธัญบุรี กล่าวว่า ทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ จึงรู้สึกว่านายปรีชาไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เข้ามาช่วยเหลือด้านคดีในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าวเอาไว้แล้วที่ สภ.หนองเสือ และหลังจากนี้ก็จะดำเนินการยื่นเรื่องขอบารมีศาลเป็นที่พึ่งต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image