‘ครูวัลย์-ครูแอน-มรกต’ แท็คทีมฟ้อง หลังเจอปล่อยข่าวจ่ายคนละ 7 แสนบรรจุร.ร.อุ้มผางฯ

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน นายมรกต กลัดสอาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 20(อุดรธานี) อดีตผอ.สพม.เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีสำนักข่าวทีวีช่องหนึ่งออกข่าวทำนองว่าตนเรียกรับเงิน 7 แสนบาทซึ่งไม่เป็นความจริงและตนได้ปรึกษากับทนายความเพื่อเตรียมฟ้องร้องแล้ว

น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือครูวัลย์ อดีตครูผู้ช่วยโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก กล่าวว่า ตนกับน.ส.วนาลี ทุนมาก หรือครูแอน ได้ปรึกษากันแล้วว่าจะฟ้องทีวีช่องหนึ่งที่ปล่อยข่าวว่าตนกับครูแอนจ่ายเงินคนละ 7 แสนบาทให้กับสพม.เขต 38 เพื่อให้เรียกบรรจุลงโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก โดยในส่วนของตนได้เตรียมเอกสารข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะฟ้องใน 1-2 วันนี้โดยจะฟ้อง 2 ข้อหา คือ 1.หมิ่นประมาท และ2. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เนื่องจากให้ข้อมูลแก่คนดูที่ไม่ถูกต้อง ในส่วนของครูแอน ตนไม่ทราบจะว่าไปฟ้องเมื่อไร แต่ของตนจะฟ้องเร็วๆ นี้

“ยืนยันว่าที่สพม.เขต 38 เรียกไปบรรจุที่โรงเรียนอุ้มผางฯ ดิฉันไม่เคยจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ถามหน่อยว่าจ่ายเงินเพื่อไปอยู่โรงเรียนห่างไกลทำไม ทั้งที่ในลำดับที่ 18 ของบัญชีรวมของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)สุโขทัยซึ่งเป็นลำดับถัดจากดิฉัน ก็จะเรียกบรรจุในวันถัดไปคือวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 อยู่แล้ว แต่ประเด็นคือที่ผ่านมากศจ.สุโขทัยไม่เคยโทรศัพท์มาสอบถามว่าบรรจุที่ไหนไปหรือยัง ไม่เคยทำหนังสือมาถามด้วย” ครูวัลย์กล่าวและว่า ยืนยันว่าไม่เคยจ่ายเงิน จะจ่ายไปทำไมรออีก 1 ปีก็มีคุณสมบัติสามารถสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ของจังหวัดเลยอยู่แล้วซึ่งมีโอกาสอยู่ในภูมิลำเนาเดิมของตัวเองด้วย ทั้งนี้ก่อนที่ตนจะได้รับการเรียกบรรจุที่โรงเรียนอุ้มผางฯ ตนเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเลยอยู่แล้ว สอนมาได้ 2 ปี อีก 1 ปีก็จะมีสิทธิสอบคัดเลือกเป็นครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นฯ ซึ่งการสอบดังกล่าว เปิดโอกาสให้ครูอัตราจ้าง เข้าไปสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการครูเป็นครูผู้ช่วย ฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ตนจะต้องจ่ายเงินเพื่อไปอยู่โรงเรียนห่างไกล

น.ส.นิราวัลย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามส่วนตัวก็เข้าใจในความปรารถนาดีของอดีตผอ.สพม.เขต 38 ที่อยากให้โรงเรียนอุ้มผางฯ ได้ครูและตอนนั้นก็ได้บอกดิฉันแล้วว่าโรงเรียนอุ้มผางฯ เป็นโรงเรียนห่างไกล คนสละสิทธิเยอะ ซึ่งดิฉันก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาเพราะก่อนที่จะไปรายงานตัวที่เขตพื้นที่ฯ ดิฉันก็ได้สอบถามกับเขตพื้นที่ฯ แล้วว่าจะมีปัญหาอะไรกับตำแหน่งครูอัตราจ้างที่ดิฉันสอนอยู่หรือไม่ ทางเขตก็บอกว่ามาเถอะ มารักษาสิทธิ ทั้งนี้ดิฉันเป็นตัวสำรอง คิดว่าไปก็ไม่เสียหาย แค่ไปลองดู พอคิดว่าได้บรรจุก็เลยลาออกจากโรงเรียนที่ตนเป็นครูอัตราจ้างอยู่ ตอนนี้เลยตกงาน

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม

-38 ‘มรกต’ไม่เครียด โดนตั้งกก.สอบวินัยปม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ชวดบรรจุข้าราชการ ยันไม่เคยเรียกเงิน
-37 สั่งสอบวินัยอดีตผอ.สพม.38แล้ว ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ส่อวืดบรรจุ ‘มรกต’ยันไม่เคยเรียกรับประโยชน์
-36 ศธจ.สุโขทัย โบ้ยสพม.เขต 38 เร่งรัดผิดขั้นตอน ทำ2ครูชวดบรรจุ เชื่อไม่เจตนาทุจริต ปัญหาระยะเปลี่ยนผ่าน
-35 รมว.ศธ.สั่งสอบเพิ่มปมเรียกรับผลประโยชน์ บิ๊ก กพฐ.ขีดเส้น 1 สัปดาห์ชงผล’หมอธี’
-34 เปิดประตูสู่ร.ร.อุ้มผางฯ (คลิป)
-33 เบื้องหลัง ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ทำไม?..ชวดบรรจุ “ครูผู้ช่วย”
-32 แย้มประตู ส่อง ร.ร.อุ้มผางฯ อยากได้ครูมาสอน
-31 ‘มรกต’ แจงปม กศจ.สุโขทัยเรียกลำดับ 18 ข้าม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ยันออกบัตรขรก.เป็นเรื่องอำนายความสะดวกให้ครู
-30 ขอข้อมูล’สพม.38-สพป.สุโขทัย2-กศจ.สุโขทัย-ตาก’ ชงก.ค.ศ.หาทางออกปม’ครูแอน-ครูวัลย์’ปลายพ.ย.นี้
-29 พบเงื่อนงำ ‘กศจ.สุโขทัย’ เรียกบรรจุลำดับ 18 ข้าม’ครูแอน-ครูวัลย์’ แม่ลั่นไม่เคย’วิ่งเต้น-จ่ายเงิน’ให้’ครูแอน’บรรจุ
-28 อดีตผอ.สพม.38 พร้อมแจงกก.สืบสวนฯ ลั่นไม่เคย ‘เรียก-รับเงิน’ ครูแอน-ครูวัลย์ ท้าคนปล่อยข่าว แสดงตัว
-27 ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ฟ้องศาลปกครองแล้ว ก.ค.ศ.ชี้เป็นสิทธิ
-26 กก.สืบสวนฯ สรุป ‘บรรจุไม่ถูกต้อง เหตุข้ามขั้นตอน’ สพฐ.ชี้เขตออกบัตรขรก.’ครูแอน-ครูวัลย์’ก่อนอนุมัติ เป็นเรื่องปกติ
-25 เปิดไทม์ไลน์… ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ จากวันที่บรรจุ…สู่ฝันสลาย??

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image