แฝดไทยทะลุตัดเชือกชนเต็ง 1 ออสซี่ คู่ ‘พัชรพล-จิรัฏฐ์’ ร่วงหวด ‘อีเอ หัวหิน’

การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,250,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ

“ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่นักหวดแฝดจอมเก๋าวัย 35 ปี คู่มือ 1 ของไทย และคู่มือวางอันดับ 3 หวดเอาชนะ ปีเตอร์ โปแลนสกี้ จากแคนาดา และรูบิน สแตทแฮม จากนิวซีแลนด์ 2-0 เซต 7-6(4), 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ อเล็กซ์ โบลต์ และแบรดลีย์ มูสลีย์ คู่มือวางอันดับ 1 จากออสเตรเลีย ที่ชนะ นิโคล่า มิโลเยวิช และดานิโล่ เปโตรวิช คู่จากเซอร์เบีย 2-0 เซต 6-4, 6-4

หลังการแข่งขัน สนฉัตร และสรรค์ชัย กล่าวว่า เกมนี้เล่นได้ค่อนข้างรัดกุม และไม่ตีพลาดเอง ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าทำได้ดี สำหรับคู่แข่งในรอบต่อไปไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่คิดว่าเขามีลูกเสิร์ฟที่ดี โดยเฉพาะอเล็กซ์ โบลต์ ที่ถนัดมือซ้าย แต่ก็ได้เห็นเขาเล่นมาหลายครั้งแล้ว เท่าไร และช่วง 2 เดือนที่ผ่านคู่แข่งได้ 2 แชมป์ติดที่ออสเตรเลีย ทำให้ผลงานเขาค่อนข้างสม่ำเสมอ แต่คิดว่าเราจะพยายามเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองให้รัดกุมมากที่สุด เพราะคู่แข่งแม้จะเสิร์ฟดี แต่ตีรีเทิร์นไม่ดี

Advertisement


ขณะที่คู่ “เครน” พัชรพล กาวิน และ “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ แพ้ ออสติน ไครจ์เช็ก และแจ็คสัน วิโทรว์ คู่มือวางอันดับ 4 จากสหรัฐอเมริกา 1-2 เซต 6-2, 3-6 และซูปเปอร์ไทเบรก 7-10 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศไป รับเงินรางวัล 1,920 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 62,700 บาท) และคะแนนสะสม 20 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image