ทลายคลีนิกจัดฟันเถื่อนกลางเมืองโคราช สารภาพแอบเปิด 3 ปี ลูกค้าอื้อ ไม่เคยเรียน แค่จำวิธีจากแม่

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.  พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมกันสอบปากคำ นายขวัญรดา สุขสมบท อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และเป็นผู้ต้องหาเปิดคลินิกจัดฟันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางอุปกรณ์ทำฟัน และอุปกรณ์ดัดฟันหลายรายการ รวมจำนวนหลายร้อยชิ้น โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในตึกแถวซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวยชื่อว่า แอนบิวตี้ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้ต้องหาได้เปิดร้านเสริมสวยบริเวณชั้นล่าง ส่วนชั้นสองแอบเปิดเป็นคลินิกรับจัดฟันให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น นักเรียน และนักศึกษา

จากการสอบสวนนายขวัญรดารับสารภาพว่า ได้แอบเปิดคลินิกจัดฟันเถื่อนมานานกว่า 3 ปี โดยลักลอบแอบจำการจัดฟันมาจากมารดาของตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยแอบเปิดคลินิกจัดฟันมาก่อน แต่ภายหลังได้เลิกไป จากนั้นตนก็เลยมาแอบมาเปิดคลินิกจัดฟันเอง และให้บริการจัดฟันกับลูกค้าในราคารายละ 1,500 – 3,000 บาท โดยตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมามีลูกค้าไปใช้บริหารจัดฟันกับตนแล้วนับร้อยราย

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาขายสินค้า (ลวดดัดฟันแฟชั่น) ที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนได้รับอนุญาต ทั้งนี้ตำรวจยังได้ฝากเตือนไปยังวัยรุ่นที่ต้องการจัดฟันแฟชั่นสวยงาม ให้ไปใช้บริการตามสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหากไปใช้บริการหมอฟันเถื่อนอาจทำให้เกิดอันตรายได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image