ผู้ว่าฯ ขอนแก่นสนธิกำลัง 3 ฝ่ายกว่า 400 นาย จู่โจมค้นเรือนจำ เผยไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย-ยาเสพติด

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 24 พ.ย. 60 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น นำกำลังข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำลัง อส.ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำขอนแก่น สนธิจำนวนกว่า 400 นาย เพื่อระดมกำลังตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และเครื่องมือสื่อสารตามนโยบายจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท เป็นปฏิบัติการกระบวนการเรือนจำสีขาว โดยมีนายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ได้เข้าตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังโรงนอนชาย และ โรงนอนผู้ต้องขังหญิง โรงเรือน รวมทั้งตั้งโต๊ะสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย สำหรับเรือนจำขอนแก่นมีผู้ต้องขังทั้งชาย หญิง จำนวน 3,600 คน

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้น รวมทั้งการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังเพื่อหาสารเสพติด จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และสิ่งของต้องห้าม ไม่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่เรือนจำ หรือกลุ่มผู้ต้องขังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ / ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ครั้งนี้ เป็นการป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเรือนจำ ซึ่งถือเป็นจุดเสี่ยงต่อการค้าและแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมทั้งเพื่อลดระดับปัญหายาเสพติดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ระบบเศรษฐกิจ และความสงบสุขของประชาชน ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ยุติโดยเร็ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image