ส่งศพ 13 แรงงานเมียนมา อุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อที่สิงห์บุรีพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 14 รายจากอุบัติเหตุรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวหลับในชนท้ายรถ 10 ล้อ เตรียมส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่ชัดได้ มีเพียงนายปฐมพันธ์ พันธ์ผล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/350 ซอยพระยาสุเรนทร์ 40 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร คนขับรถตู้คนไทยเพียงรายเดียวที่ทราบตัวตนแน่ชัด โดยรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 5 ราย สัญชาติเมียนมาทั้งหมด 13 ราย และคนขับรถคนไทยอีก 1 ราย

ต่อมานายประวิทย์ แสนชัย เจ้าของรถตู้ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ผู้ตายทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่เดินทางกลับไปต่อวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอำเภอแม่สอด จ.ตาก โดยได้ว่าจ้างนายปฐมพันธ์เป็นผู้ขับรถคันเกิดเหตุไปส่งผู้โดยสาร ออกเดินทางจากมหาชัยเวลาประมาณ 20.00 น. เดินทางไปถึงแม่สอดเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 22 พฤศจิกายน และนายปฐมพันธ์แจ้งว่าจะนอนพักค้างคืนที่แม่สอด 1 คืน แล้วจะรับผู้โดยสารชาวเมียนมาที่จะเดินทางเข้ามหาชัยกลับมาด้วย จนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 20.00 น. นายปฐมพันะ์พร้อมผู้โดยสารชาวเมียนมาจำนวน 13 ราย ซึ่งสามารถตรวจสอบในเบื้องต้นว่าบุคคลที่อยู่ในรถมีรายชื่อดังนี้ 1.นางทิน ซาแอ 2.นายซอ อุง ลิน 3.นางไว ไว เนียว 4.นางฮิน ยอน 5.นายซอ เคียว ซอ แล 6.นายอัง ตุน 7.นางซิน มา เคียง 8.นายมิน โอ 9.นายทิน เทียว 10.นายอัง เทด เฟียว 11.นายโก เนียง 12.นางเทค มา ไว 13.นายซอ ลิน ได้เดินทางออกมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มุ่งหน้าเข้า อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร จนถึงเวลา 03.20 น. มีลูกน้องโทรศัพท์มาบอกว่ารถตู้คันที่นายปฐมพันธ์ขับนั้นประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อที่ จ.สิงห์บุรี มีผู้เสียชีวิตทั้งคัน สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดอาการหลับใน เนื่องจากขับรถเป็นระยะทางไกล

ด้าน พ.ต.อ.เถกิงวุฒิ กิตติศุภคุณ ผกก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี กล่าวว่า รายชื่อของผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ ต้องส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจ และติดต่อญาติจากประเทศเมียนมาให้มาตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบให้แน่ชัดก่อน

ด้านนายสุทธา สายวาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นสาเหตุเดียวคือคนขับรถที่เสียชีวิตหลับใน เนื่องจากร่างกายอ่อนล้าจากการขับรถระยะไกล พอชนท้ายรถสิบล้อทำให้น็อก และรถเป็นรถติดแก๊สจึงเกิดไฟลุก หนีออกมาไม่ได้เลยเสียชีวิตทั้งหมด

Advertisement

พ.ต.อ.พิชา รุจินาม ผกก.สภ.เมืองสิงห์บุรี กล่าวว่า ทาง หจก.บุญเรือน ทัวร์ ได้ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ทางตำรวจต้องพิสูจน์อัตลักษณ์ให้ได้ เพื่อที่จะได้ตามญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบ ด้านการตรวจสอบรถและการขนแรงงาน ทาง หจก.บุญเรือน ทัวร์ ทำโดยถูกต้องตามกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image