ฝีพาย”รำมะสัก”ผวา จระเข้เกยตื้นห้วยราชคราม เห็นเต็มตาระหว่างซ้อม แจ้งจนท.ล่าตัว เตือนชาวบ้านงดลงน้ำ

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่จ.อ่างทอง พ.ต.ท.สามารถ เพ็ชรคุ้ม สารวัตรใหญ่ สภ.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนำทีมฝีพาย 30 คนลงซ้อมเรือแข่งในห้วยราชคราม ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง ได้พบจระเข้ขนาดใหญ่นอนเกยตื้นบริเวณสันดอนดินริมห้วยราชคราม เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบ พร้อมเตือนประชาชนไม่ให้ลงในคลอง จนกว่าจะจับจระเข้ได้ รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงลงพื้นที่ค้นหาเพื่อจับจระเข้อีกครั้ง
ด้านนายทุเรียน ไทยประกอบ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ยางซ้าย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นายยอด ระเบียบ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 3 ต.ยางซ้าย ได้พบจระเข้ตัวขนาดใหญ่ในห้วยราชคราม บริเวณหน้าบ้านตนเอง ขณะที่พายเรือลงไปเก็บตาข่ายดักปลา และเก็บผักบุ้งในคลอง โดยจระเข้ลอยขึ้นมาพ้นน้ำมองเห็นอย่างชัดเจน จึงแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านให้นำเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ โดยนายบรรเทิง โชติพ่วง ประมงจังหวัดอ่างทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามค้นหาติดตามหาจระเข้ในห้วยราชคราม แต่ไม่พบ กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.สามารถ พร้อมฝีพายเรือยาวพบจระเข้ดังกล่าวเต็มตาขณะพายเรือซ้อมในห้วย โดยยืนยันว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่จริง
นายประเสริฐ โพธิ์กระจ่าง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.รำมะสัก กล่าวว่า คนเป็น 1 ใน 30 ฝีพาย ขณะซ้อมพายเรือ โดยระหว่างหยุดพายเรือปล่อยให้เรือไหลไปตามแรง ซึ่งมีพ.ต.ท.สามารถ เป็นนายท้ายเรื ได้พบเห็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่นอนเกยตื้นบนสันดอนริมห้วยราชคราม จึงใช้ไฟฉายส่องตัวจระเข้ ทำให้ฝีพายในเรือทั้ง 30 คนมองเห็นจระเข้อย่างชัดเจน จากนั้นจระเข้คลานหนีลงน้ำหายไป ต่อมาพ.ต.ท.สามารถ สั่งการให้ฝีพายทุกคนหยุดซ้อมแล้วขึ้นฝั่ง ก่อนแจ้งประชาชนบริเวณใกล้เคียงเพื่อระมัดระวังความปลอดภัย
ดาบตำรวจยุธชัย อันปัญญา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รำมะสัก ฝีพายในทีมพายเรือ กล่าวว่า ที่ผ่านมีข่าวการพบจระเข้ในห้วยราชคราม แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครเชื่อ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะซ้อมพายเรือแข่ง ได้พบเห็นกับตาว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่จริง ยาวประมาณ 2 เมตร จึงฝากเตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียง อย่าลงเล่นน้ำในห้วยราชคราม จนกว่าเจ้าหน้าที่จะจับจระเข้ได้เสียก่อนเพื่อความปลอดภัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image