คาดคนขับรถตู้หลับใน-อ่อนล้าจากการขับรถ ก่อนพุ่งชนท้าย 10 ล้อ ไฟคลอกเสียชีวิต 14 ศพ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ร.ต.อ.จิรเดช ดวงรัศมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้เสียชีวิตหลายราย ที่ถนนสายเอเชีย ขาล่อง หลักกิโลเมตรที่ 90–91 หมู่ที่ 3 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปทำการสอบสวน ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 33–3241 กรุงเทพมหานคร เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่เจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ช่วยดับเพลิงเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ผู้โดยสารทั้งหมด 14 ราย เสียชีวิตทั้งหมด สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียม เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาได้ทั้งหมด เบื้องต้นแต่ละรายยังไม่สามารถระบุเพศและวัยได้ แต่ยืนยันว่ามีคนขับเป็นคนไทยส่วนผู้โดยสารเป็นแรงงานเมียนมาเดินทางมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ใกล้กันพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อมิตรซูบิชิ ฟูโซ่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81–7407 นครสวรรค์ จอดอยู่ข้างทาง สภาพรถด้านท้ายและล้อหลังได้รับความเสียหาย โดยมีนายสุนทร ฟักทอง อายุ 56 ปี เป็นคนขับรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามนายสุนทร ฟักทอง คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ทราบว่า กำลังขับรถบรรทุกขนข้าวสารเดินทางไปจ.สระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคู้คันดังกล่าวพุ่งมาชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรง จนเกิดไฟลุกไหม้รถตู้อย่างรวดเร็ว ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาเวลาประมาณ 08.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 14 ราย เตรียมส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจ ทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่ชัดได้ มีเพียงนายปฐมพันธ์ พันธ์ผล อายุ 46 ปี คนขับรถตู้เพียงรายเดียวที่ทราบตัวตนแน่ชัดแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิต 13 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 8 ราย ตรวจสอบในเบื้องต้นว่าบุคคลที่อยู่ในรถมีรายชื่อดังนี้ 1.นางทิน ซาแอ 2.นายซอ อุง ลิน 3.นางไว ไว เนียว 4.นางฮิน ยอน 5.นายซอ เคียว ซอ แล 6.นายอัง ตุน 7.นางซิน มา เคียง 8.นายมิน โอ 9.นายทิน เทียว 10.นายอัง เทด เฟียว 11.นายโก เนียง 12.นางเทค มาไว 13.นายซอ ลิน ทั้งหมดได้เดินทางออกมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มุ่งหน้าเข้า อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร

ด้านนายประวิทย์ แสนชัย เจ้าของรถตู้ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทราบว่า ผู้ตายทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่เดินทางกลับไปต่อวีซ่าที่ด่าน ตรวจคนเข้าเมืองที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้เดินทางกลับมาทำงานต่อที่ จ.สมุทรสาคร แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน สำหรับนายปฐมพันธ์ คนขับรถตู้ที่เสียชีวิตนั้น ทราบว่าเดินทางออกจากแม่สอดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของคืนวันเกิดเหตุ (23 พ.ย.) สันนิฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดอาการหลับใน เนื่องจากขับรถระยะทางไกลโดยพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้ออย่างรุนแรง

Advertisement

นายสุทธา สายวาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่าสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นสาเหตุเดียวคือคนขับรถเกิดอาการหลับในเนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียอ่อนล้าในการขับรถระยะไกล พอชนท้ายรถสิบล้อทำให้น็อคและรถตู้ติดแก๊สจึงเกิดไฟลุกทันทีและหนีออกมาไม่ทันเลยเสียชีวิตทั้งหมด
ด้าน พ.ต.อ.พิชา รุจินาม ผกก.สภ.เมืองสิงห์บุรี กล่าวว่า ทางเจ้าของรถตู้ได้ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ส่วนรายชื่อที่ทราบมาของผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถระบุตัวตนกับสภาพศพที่นำออกจากรถได้ ต้องติดต่อญาติจากประเทศเมียนมาให้มาตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอให้แน่ชัดก่อน เพื่อจัดการกับศพนำส่งญาติได้ถูกต้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image