นายกฯนำ ครม.ลงพื้นที่ปัตตานี-สงขลา 27-28 พ.ย.นี้ พร้อมประชุมครม.สัญจร

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี มีกำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 3/2560 ในที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีเพื่อพบปะประชาชน พร้อมติดตามความก้าวหน้าของโครงการ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ติดตามประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน กลุ่มผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อรับทราบปัญหา ความเดือดร้อน ข้อเสนอแนะ รวมถึงการสร้างการรับรู้ของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ต่อนโยบายและการดำเนินแผนงาน โครงการของรัฐบาล ในรอบ 3 ปี รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับกำหนดการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ มีดังนี้ วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสนามบินบ่อทอง (กองกำลังทางอากาศยานทหารเฉพาะกิจที่ 9) ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากนั้น เดินทางต่อไปยังตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก เพื่อเป็นประธานเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ เยี่ยมชมตลาดและพบปะประชาชน รวมถึงเยี่ยมชมพื้นที่เกษตรอุตสาหกรรมแปรรูปโรงงานน้ำมันปาล์ม และรับฟังรายงานความก้าวหน้าพื้นที่การลงทุนเกษตรอุตสาหกรรมของภาคเอกชนตามโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการประชุมติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมอาคารสมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องจัดเลี้ยงอาคารสมาคมนายทหารสัญญาบัตร หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามบินสงขลา ฐานทัพเรือสงขลา กองทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner) ณ ห้องประชุม สมิหลา โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีกำหนดสักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนจะพบปะนักศึกษา และเยี่ยมชมนิทรรศการ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2560 ที่ห้องประชุมศรีวิศวะ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยและในช่วงบ่าย ที่หอประชุมอาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด (ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส พังงา พัทลุง ระนอง สุราษฎร์ธานี) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image