‘ชบาแก้ว’ ฟิตเต็มถังพร้อมอุ่นกีวี 25 และ 28 พ.ย.

วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นสองแมตช์ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่แพท สเตเดียม และวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่เอสซีจี สเตเดียม แข่งขันเวลา 17.00 น. ทั้งสองแมตช์

“โค้ชหนึ่ง” น.ส.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับเกมการแข่งขันกับทีมชาตินิวซีแลนด์ เคยแข่งขันกันมาในปีที่แล้ว ได้ศึกษาวีดีโอและสอบถามจากนักกีฬาว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีการแข่งขันลีกและมีเวลาฝึกซ้อม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนมากจะเป็นการฝึกซ้อมแทคติค เพื่อนำมาใช้กับการอุ่นเครื่องที่จะพบกับทีมชาตินิวซีแลนด์รวมถึงเป็นบททดสอบให้กับนักเตะ เพื่อดูพัฒนาการต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนคัพ ในเดือนเมษายนปีหน้า ซึ่งจะคัด 5 จาก 8 ทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019

ขณะที่สุนิสา สร้างไธสง กัปตันชบาแก้ว กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึงเพื่อนๆ ในทีมด้วย การที่มีโอกาสได้อุ่นเครื่องกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้รู้และปรับข้อบกพร่องของทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image