เศร้า! พ่อเมาซิ่งซาเล้งชนเก๋งไฟลุกครอกลูกสาววัย 11 ขวบดับ น้องสาววัย 10 ขวบสาหัส

สุดสยอง! พ่อเมาขี่ซาเล้งชนรถเก๋งไฟลุกท่วม ลูกสาววัย 11 ขวบถูกไฟครอกดับ อีกคนวัย 10 สาหัส

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 อาสาสมัครกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง (รถซาเล้ง) ชนรถยนต์เก๋ง เกิดเพลิงลุกไหม้บนถนนในหมู่บ้าน ใกล้โรงเรียนบ้านกลาง ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ขอให้จัดรถกู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือด้วย ซึ่งหน่วยกู้ชีพ ศูนย์วิทยุอุทุมพร สังกัดเทศบาล ต.ท่าแซะ (มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ จังหวัดชุมพร) รถกู้ชีพ รพ.ท่าแซะ รถอาสากู้ภัย รพ.ท่าแซะ และรถดับเพลิงพร้อมหน่วยกู้ภัยของเทศบาล ต.ท่าแซะ ได้ช่วยกันระงับเหตุเบื้องต้นแล้ว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ อยู่ห่างถนนเพชรเกษมช่วงแยกตลาดอ่างทอง-ร.ร.บ้านกลางประมาณ 3 กิโลเมตร พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งคัน จนไม่ทราบสี ทะเบียน และยี่ห้อ ใกล้กันรถยนต์เก๋งถูกเพลิงไหม้เสียหายจนไม่ทราบสี ทะเบียน และยี่ห้อเช่นเดียวกัน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย อาการสาหัส 2 ราย รู้สึกตัวดี 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของทั้งสามออกมาอยู่ในระยะที่ปลอดภัย แล้วนำใบตองมารองพื้นร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ท่าแซะ คือ ด.ญ.วัย 11 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นเด็กหญิงวัย 10 ปี น้องสาวของผู้ตาย และวันเกิดเหตุเป็นวันครบรอบวันเกิดของ ด.ญ.คนดังกล่าวพอดี ขณะรายงานข่าวอาการยังสาหัสเป็น-ตายเท่ากัน ด้านผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นบิดาของเด็กทั้ง 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ ถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัวแต่ก็ยังอยู่ในอาการมึนเมา ในขณะที่คณะแพทย์ต้องรอให้ญาติลงนามในการรักษาต่อด่วน แต่ยังไม่มีใครลงนามได้ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดคงต้องรอให้ตำรวจมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อไป

Advertisement

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเห็นรถซาเล้งที่ประสบเหตุวิ่งส่ายไปมาก่อนพุ่งเข้าชนรถยนต์เก๋งที่วิ่งสวนทางมาอย่างแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ส่วนตนได้แต่เฝ้ามองอยู่ห่างๆ และคอยหาจังหวะเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ

(ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image