เพชรบุรีปิดเมืองล่า 2 นักโทษ อาศัยช่วงเตรียมขนทรายกั้นน้ำเรือนจำ แหกคุกหนี

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง มีผู้ต้องขังชายอยู่ระหว่างฝากขัง จำนวน 2 ราย หลบหนีออกจากเรือนจำกลางเพชรบุรี ทราบชื่อต่อมา คือ นช.ธวัชชัย มะลิแย้ม อายุ 33 ปี และ นช.เอกชัย เคลือบแก้ว 36 ปี ตรวจสอบทราบว่า นช.ธวัชชัย เป็นนักโทษคุมขังคดีจำหน่ายยาบ้า หลบหนีที่คุมขังจาก สภ.บ้านแหลม และถูกติดตามจับกุมได้อีกครั้ง และถูกแจ้งข้อหาหลบหนีที่คุมขังเพิ่มอีกหนึ่งคดี และ นช.เอกชัย ชาว จ.แพร่ เป็นนักโทษคุมขังคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ทั้ง 2 รายถูกคุมขังที่เรือนจำเพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีน้ำไหลเอ่อล้นจากถนนหน้าเรือนจำเนื่องจากวิกฤตสถานการณ์พายุคีโรกีซึ่งทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ และกำลังจะไหลเข้าท่วมเรือนจำกลางเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวนักโทษจากเรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นนักโทษชั้นดีกำลังจะถูกปล่อยตัวมาช่วยขนทรายเข้าไปในเรือนจำกลางเพชรบุรี และกองรวมไว้เพื่อบรรจุใส่กระสอบกั้นน้ำ แต่ปรากฏว่า นช.ธวัชชัย และ นช.เอกชัย ซึ่งเป็นนักโทษแดน 1 แรกเข้าของเรือนจำกลางเพชรบุรี ได้อาศัยช่วงจังหวะผู้คุมเผลอปีนกองทราย และกระโดดเหนี่ยวลวดหนามปีนขึ้นบนกำแพงด้านทิศเหนือของเรือนจำกระโดดหลบหนี เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นรีบติดตามจับกุมแต่เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงทั่วพื้นที่ในเส้นทางที่นักโทษหลบหนีจึงไม่สามารถติดตามได้ทัน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเพชรบุรีประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี และ สภ.บ้านแหลม เร่งดำเนินการติดตามจับกุมแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image