ทดสอบจยย.สายตรวจรุ่นใหม่ ดึงอดีตเด็กแว้นร่วมสาธิตเพื่อความสมจริง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบก.น.8 ร่วมเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.8 หลังได้รับการจัดสรรรถจักรยานยนต์สายตรวจรุ่นใหม่ เป็นรถขนาด 300 ซีซี จำนวน 157 คัน โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการขับขี่มาถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านการขับขี่ทางยุทธวิธีให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและตำรวจจราจรในสังกัด บก.น.8 ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ถูกต้อง

วัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความมั่นใจในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน ระงับเหตุร้ายให้แก่ประชาชนทั่วไป อันเป็นส่วนหนึ่งตามแนวคิด Police Mind ของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. โดยมีการสาธิตการขี่รถจักรยานยนต์แปรรูปขบวนของสายตรวจร่วมกับตำรวจจราจร การใช้ยุทธวิธีเข้าตรวจค้นวงสุรา และการใช้ยุทธวิธีขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่าจับกุมเด็กแว้น มีการเชิญอดีตผู้ต้องหาคดีแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ มีทักษะในการขับขี่รถเป็นอย่างดีเข้าร่วมแสดงเป็นเด็กแว้นผู้ถูกไล่ล่า เพื่อความสมจริงในการฝึกครั้งนี้

Advertisement

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า โครงการจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ต้องการความช่วยเหลือยามเกิดเหตุร้ายขึ้น หากตำรวจสายตรวจมีทั้งความชำนาญในการขับขี่รถจักรยานยนต์ประกอบกับมีทักษะทางยุทธวิธีที่ดี จะยิ่งช่วยให้การระงับเหตุต่างๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันแสดงออกให้เห็นถึงความเป็นตำรวจมืออาชีพ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image