ชาวบ้านร้อง หินหนักกว่า 100 ตัน สไลต์ขวางถนนนานนับ 2 เดือน ยังไม่มีการแก้ไขเดือดร้อนหนัก

อบจ.ตรัง ทำงามหน้า หลังชาวบ้านแจ้งว่าจะแจ้งนักข่าวมาทำข่าวหินสไลต์ขวางถนน ได้ส่งเครื่องจักรกลหนักลงพื้นที่ทันที มีการเก็บภาพนักข่าวส่งผู้บริหาร แต่หลังจากนั้นกว่า 2 เดือน ก็ยังไม่มีการย้ายก้อนหินหนักกว่า 100 ตันหล่นขวางถนนออกไป สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ใช้เส้นทางมาถึงวันนี้

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปในพื้นที่ ม.14 บ้านหน้าลา ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งว่ามีหินขนาดมหึมาน้ำหนักกว่าร้อยตันจำนวนหลายก้อนหล่นสไลด์ลงมาพร้อมกับดินทับเส้นทางถนนสายปากแครง-เจ้าพะ-หน้าลา โดยหลังตรวจสอบพบว่าถนนนี้เป็นเส้นทางหลักเข้าออกหมู่บ้านซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เวลากว่า 2 เดือน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือนำก้อนหินขนาดยักษ์ออกไป ทำให้ชาวบ้านที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะขนาดก้อนหินขวางทับปิดถนนเกือบทั้งหมดเหลือเพียงตรอกเล็กๆประมาณ 2 เมตรของถนนเท่านั้นที่พอใช้การได้ อีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นเนินสูงและขอบถนนเป็นร่องน้ำ ทั้งรถชาวบ้านและรถรับ-ส่งนักเรียน เคยลื่นไถลตกลงไปได้รับความเสียหายมาแล้วหลายครั้ง หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปเกรงจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นได้

ทั้งนี้ นายสมโชค หนูวงศ์ ผญ.ม.14 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ อบจ.ตรัง และ อบต.ปะเหลียนก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว แต่จนถึงขณะนี้เวลาก็ล่วงเลยไปแล้วกว่า 2 เดือนฝนก็ตกๆหยุดๆทิ้งช่วงหลายวันก็มี แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าหน่วยงานใดจะเข้ามาช่วยนำหินภูเขาขนาดใหญ่นี้ออกไปสักที ตนเองและชาวบ้านก็เสี่ยงต้องใช้ถนนเส้นนี้อยู่ทุกวัน เพราะเป็นถนนเส้นหลักที่ย่นระยะเกือบ 20. กิโลเมตรในการเดินทางเข้า-ออก ระหว่าง หมู่บ้าน โรงเรียน และการใช้ชีวิตประจำวัน วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งแก้ปัญหาให้ชาวบ้านด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image