ตำรวจหนองคาย ยึดรถเด็กแว้นกว่า 50 คันพร้อมจับยาบ้า 52 เม็ด

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จ.หนองคาย ฝ่ายปกครอง และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.หนองกอมเกาะ ได้ร่วมกันแถลงผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558

พ.ต.ท.อรรถศักดิ์กล่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ได้สนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงดำเนินการกวาดล้างเด็กแว้นตามถนนสายต่างๆ และสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 18 คัน ซึ่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ยึดรถได้ประมาณ 50 คัน โดยทุกคันเป็นรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ เปลี่ยนท่อให้เสียงดังขึ้น เวลาขับขี่จะทำให้เกิดเสียงดัง รบกวน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป และเป็นรถของเยาวชนเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนี้จะให้เจ้าของรถนำท่อเดิมมาเปลี่ยน และทำทัณฑ์บนไว้ รวมถึงว่ากล่าวตักเตือนผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลานร่วมกันด้วย

Advertisement

พร้อมกันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจรถจักรยานยนต์เสียงดัง ได้มีนายไพบูลย์ คำพิทูรย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งไม่ได้ดัดแปลงสภาพ มาถึงด่านตรวจบนถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองหนองคาย นายไพบูลย์ท่าทางมีพิรุธ เห็นตำรวจแล้วตกใจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ ตรวจค้นตัวพบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง 52 เม็ด เงินสด 20,900 บาท พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวไว้

สอบสวนนายไพบูลย์รับสารภาพว่า มีเพื่อนคนหนึ่งติดต่อให้ตนนำยาบ้ามาขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองหนองคาย ครั้งละประมาณ 200 เม็ด ตนเก็บไว้เสพเองบ้าง ส่วนหนึ่งก็แบ่งมาขาย เม็ดละ 120 บาท เงินที่พบในตัวเป็นเงินค่ายาบ้าและเงินเดือนจากการทำงานชำแหละหมู ในครั้งนี้เพิ่งเสพไป 2 เม็ด ขี่รถจะนำยาบ้า 52 เม็ดมาส่งให้กับลูกค้าในตัวเมืองหนองคาย พอมาถึงเห็นด่านตำรวจก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็หนีไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image