ช่วยชาติ!! ‘หมออุดม’ ยอมนั่ง รมช.ศธ.หลังถอดผ้าเหลืองหมาดๆ เหตุ ‘บิ๊กตู่’ ขอให้ช่วยชาติ

 

นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) คนใหม่ เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นราชกิจจานุเบกษาที่ประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ อย่างไรก็ตาม ขอยังไม่ให้สัมภาษณ์จนกว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 25-26 พฤศจิกายนนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้แก้ไขปัญหาการศึกษาเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ นพ.อุดม กล่าวว่า ขอยังไม่ตอบ จนกว่าจะถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว

“ผมเพิ่งทราบว่าจะได้มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ.เพียงไม่นาน เพราะได้ขอลาไปบวชที่ประเทศอินเดีย และเพิ่งลาสิกขาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกเพียงขอให้มาช่วยชาติก่อน โดยขณะนี้ขอยังไม่พูดอะไรมาก” นพ.อุดม กล่าว

Advertisement

นพ.อุดม คชินทร เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2497 กรรมการในคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ ประธานคณะกรรมการอำนวยการโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มม.จบปริญญาตรี วทบ. (วิทยาศาสตร์การแพทย์) มม., ปริญญาโท พบ.คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มม., ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มม., ปริญญาเอก วว.อายุรศาสตร์ แพทยสภา และ Certificate research fellowship training in Gastroenterology at University of California, San Diego, U.S.A.เคยดำรงตำแหน่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image