ป.ป.ส.สนธิกำลังจับ ‘เกา แซ่พ่าน’ ยึดทรัพย์กว่า50ล. ไก่ชน-คอนโด-รถยนต์-ที่ดิน-พระเครื่อง

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงเเก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ต่อเนื่อง จ.เชียงใหม่ จ.น่าน และกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2560 จับกุมนายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด พร้อมขยายผลยึดอายัดทรัพย์สินมูลค่า 50 ล้านบาท เหตุเกิดที่ จ.ชลบุรี ต่อเนื่อง จ.เชียงใหม่ จ.น่าน และกรุงเทพฯ

นายศิรินทร์ยากล่าวว่า สืบเนื่องจากเดือนกันยายน 2560 สำนักงาน ป.ป.ส.ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1386 ว่า นายชัชชัยและภรรยามีฐานะร่ำรวยผิดปกติ และสงสัยว่าจะมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่ได้รับร้องเรียน ต่อมาสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ประสานข้อมูลทางการข่าวเชิงลึกกับ บช.ภ.5 จนทราบว่านายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ มีชื่อเดิมว่า นายเกา แซ่พ่าน เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ตามหมายจับศาลจังหวัดฝาง ที่ 64/2557 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 จากกรณี บช.ภ.5 จับกุมนายสันติ แซ่วู่ และนายแฮกุย ย่าภู พร้อมของกลางยาบ้า 96,000 เม็ด ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2543


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งและหลบหนีการจับกุมไปได้ คือ นายเกา แซ่พ่าน หรือนายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนพบว่า นายเกา แซ่พ่าน หรือนายชัชชัยเป็นบุคคลคนเดียวกัน จึงออกติดตามสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลและทรัพย์สิน กระทั่งพบว่านายชัชชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.ชลบุรี และกรุงเทพฯ อีกทั้งยังพบการถือครองทรัพย์สิน อาทิ อสังหาริมทรัพย์และรถยนต์จำนวนมาก จึงได้กำหนดแผนยุทธการเข้าปฏิบัติการใน 4 จังหวัด รวมพื้นที่ปฏิบัติการ 8 พื้นที่ ดังนี้ จ.เชียงใหม่ 3 พื้นที่, จ.น่าน 3 พื้นที่, จ.ชลบุรี 1 พื้นที่ และกรุงเทพมหานคร 1 พื้นที่


นายศิรินทร์ยายังกล่าวด้วยว่า จากนั้นวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2560 สำนักงาน ป.ป.ส. สนธิเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุมนายชัชชัย หลังสืบสวนพบว่า นายชัชชัยเดินทางมาที่เซเว่นซีส์ คอนโด รีสอร์ท จอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงวางแผนเข้าจับกุม พร้อมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วยเงินฝาก 3.7 ล้านบาท บ้าน อาคารชุด และโฉนดที่ดิน 5 แปลง รถยนต์ 4 คัน เครื่องประดับและกระเป๋าแบรนด์เนม 36 รายการ ไก่ชน 46 ตัว ทองรูปพรรณและพระเครื่อง 6 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 50 ล้านบาท

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image