ยกน้ำหนักใช้ดาวรุ่งชิมลางชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

 

ความเคลื่อนไหวทัพจอมพลังไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 ที่เมืองอนาไฮม์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน -5 ธันวาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 15 ชั่วโมง) “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การเดินทางมาเมืองอนาไฮม์ใช้เวลายาวนานพอสมควรเกือบ 20 ชั่วโมง ทำให้นักกีฬามีอาการอ่อนล้าบ้าง แต่สมาคมฯ ได้วางแผนให้นักกีฬามาล่วงหน้านานพอสมควร จึงมีเวลาในการปรับตัวให้คุ้นเคยกับเวลาที่ต่างกับประเทศไทยและสภาพอากาศที่หนาวเย็น ระหว่างนี้ก็ได้ให้ทีมงานผู้ฝึกสอนเน้นฝึกซ้อมตามที่วางแผนไว้ ยังไม่เน้นหนักมากนัก คาดว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะลงตัว ไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขันแน่นอน ซึ่งในครั้งนี้นอกจากจะมีจอมพลังฮีโร่โอลิมปิกเกมส์นำทัพลงชิงชัยแล้ว ยังได้ส่งนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีสถิติดีไปเพื่อหาประสบการณ์ด้วย

“ครั้งนี้ก็มีนักกีฬาดาวรุ่งไปแข่งขันหลายคน ถือเป็นการพิจารณาเรื่องสภาพจิตใจด้วยว่าจะแบกรับความกดดันได้มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากสมาคมฯ ต้องการสร้างนักกีฬาเหล่านี้ให้แข็งแกร่งเพื่อก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นต่อไป” นางบุษบากล่าว

Advertisement

สำหรับทัพจอมพลังไทยชุดนี้ นำทัพโดย “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช “แนน” โสภิตา ธนสาร สองเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ฝ่ายชายมีวิทูรย์ มิ่งมูล, พรชัย ลบศรี เป็นจอมพลังความหวัง

ผลงานของจอมพลังไทยในศึกชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมาคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 15 เหรียญทองแดง 3 ทองได้จากสุกัญญา ศรีสุราช ในท่าสแนทช์ รุ่น 58 กก.หญิง ปี 2014 รัตติกาล กุลน้อย ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก รุ่น 58 กก.หญิง ปี 2014 และวันดี คำเอี่ยม ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก รุ่น 58 กก.หญิง ปี 2006

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image