เปิดโครงการ “ชิพแอนด์แชร์” ปลูกฝังเยาวชนเป็นยุวอาสา

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift and Share เพื่อสร้างพลังจิตอาสา พัฒนาสังคมและสวัสดิการ” ภายใต้โครงการปาฏิหาริย์แห่งชีวิต (Miracle of Life) ประจำปี 2561 ที่กระทรวงพม. สะพานขาว กรุงเทพฯว่า ตามที่ พม.โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้เริ่มดำเนินมิราเคิลออฟไลฟ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 โดยน้อมนำพระดำริทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในการปลูกจิตสำนึกเด็กและเยาวชนให้คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม พม.จึงได้ดำเนินโครงการนี้ ในการสร้างพลังยุวอาสาพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

พล.ต.อ.อดุลย์

รมว.พม.กล่าวอีกว่า โดยขั้นตอนคือ นำเด็กกลุ่มเป้าหมายปี 2561 จำนวน 6,400 คน มาพัฒนาศักยภาพ ได้แก่ เรียนรู้ศาสตร์พระราชา เสริมประสบการณ์ชีวิต งานพัฒนาสังคม จากนั้นจะให้เด็กเหล่านี้ไปแชร์ด้วยการปฏิบัติจริงภายใต้โครงการ ในพื้นที่ชุมชนบ้านเกิดใน 11 จังหวัด อาทิ จันทบุรี นครสวรรค์ น่าน กรุงเทพฯ กระทั่งประมาณเดือนพฤษภาคม 2561 จะมีการประเมินคัดเลือกโครงการของเด็กที่ได้ทำมา เพื่อให้รางวัลระดับประเทศ

“โครงการต้องการปลูกฝังเด็ก ให้มีค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เพื่อเรียนรู้ถึงการเป็นผู้ให้ และเติบโตเป็นผู้สร้างประโยชน์ต่อชุมชนบ้านเกิดตลอดจนสังคมให้น่าอยู่ต่อไป” พล.ต.อ.อดุลย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image