ชาวบ้าน ต.บึงคำพร้อย ร้องกองขยะส่งกลิ่นเหม็น

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ว่าชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบึงคำพร้อย กว่า 400 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากการนำขยะชุมชนที่ อบต.บึงคำพร้อย ได้จัดเก็บมาทิ้งและคัดแยกในที่เอกชนได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว

โดยในขณะเดียวกันนายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผญบ.หมู่ที่ 1 ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบที่ทิ้งขยะหมู่ที่ 1 อยู่บริเวณด้านหลังหมู่บ้านสุภาพงษ์ 2 หมู่บ้านพรจิรา และหมู่บ้านบดินทร พบขยะที่นำมาทิ้งกองไว้เป็นจำนวนมากส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

นายพิเชษ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ อบต.บึงคำพร้อย ได้นำขยะที่จัดเก็บในพื้นที่นำมาทิ้งที่เอกชนซึ่งมีทั้งสิ่งปฏิกูลที่ไปดูดมาตามบ้านเรือนร่วมถึงขยะเปียกและขยะแห้งนำไปทิ้งที่นั้นทั้งหมดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วจนชาวบ้านร่วมตัวมาร้องเรียนกับตนเอง อีกทั้งในช่วงกลางคืนยังมีการเผาขยะทุกคืนส่งผลให้ทั้งควันทั้งกลิ่นโชยไปทั่วบริเวณ

ซึ่งหลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนตนเองได้เข้าไปตรวจสอบปรากฎว่าเป็นจริงตามที่ชาวบ้านร้องเรียนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ลำลูกกาเข้าไปตรวจสอบพร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับได้ทำเอกสารร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำลูกกา และ ส่งเรื่องร้องจองชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ไปยัง อบต.บึงคำพร้อย แต่ทาง อบต.กลับ เพิกเฉยไม่ยอมดำเนินการใดทั้งสิ้นและหากว่าทาง อบต.ยังไม่เข้าไปกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวนี้ตนและชาวบ้านจะนำเรื่องร้องเรียนเข้าร้องทุกข์ต่อนายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากในขณะนี้มีลูกเล็กเด็กแดงมีอาการผืนคันขึ้นตามร่างกายกันแล้ว

Advertisement

ด้านนายนายทองดี อยู่อ้น อายุ 55ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/227 หมู่1 ตำบลบึงคำพร้อย กล่าวว่าชาวบ้าน 400 กว่าหลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากนำขยะมาทิ้งยังสถานที่นี้โดยได้กลิ่นเหม็นตลอดทั้งวันประกอบกับการเผาขยะยิ่งเพิ่มความเห็นเข้าไปอีกทำให้ชาวบ้านและเด็กในระแวกนี้เริ่มป่วยทางระบบทางเดินหายใจกันบ้างแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image