“เซเลบดัง” แชร์เคล็ดลับ “เลี้ยงลูก”

จะดีแค่ไหนหากสิ่งดีๆ สำหรับลูกจะมารวมอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งนี่คือคอนเซ็ปต์ของแอพพลิเคชั่น KIDDEEPASS (คิดดีพาส) ที่เปิดตัว ณ ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เดน ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ณกุล ยุคล ณ อยุธยา ผู้บริหารบริษัท คิดดีพาส จำกัด กล่าวว่า แอพพ์นี้เริ่มต้นจากความต้องการ ที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนและกิจกรรมให้กับลูก แต่ด้วยข้อมูลยังค่อนข้างกระจัดกระจาย จึงมีแนวคิดที่จะรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ ให้คุณพ่อคุณแม่สามารถดูและจองกิจกรรมผ่านแอพพลิเคชั่น แอพพ์นี้จึงเป็นดั่งศูนย์รวมแหล่งการเรียนรู้ และสถานที่เสริมสร้างประสบการณ์ให้ลูกครบวงจร

ภายในงานยังมีคุณแม่เซเลบริตี้มาแนะนำเคล็ดลับการเลี้ยงลูก

ตุ๊ย-ทิพนันท์ ศรีเฟื่องฟุ้ง มาพร้อมลูกชาย กล่าวว่า วันเสาร์และวันอาทิตย์จะเป็นวันของลูก ส่วนใหญ่จะพาออกไปกิจกรรมเสริมพัฒนาการ แต่ไม่ใช่การเรียนวิชาการที่ลูกไปเรียนที่โรงเรียนมา 5 วัน ทั้งนี้ จะเลือกหากิจกรรมที่มีอยู่ใกล้บ้าน จะได้ไม่ต้องเผชิญกับปัญหารถติด ป้องกันไม่ให้ลูกเบื่อเวลาต้องเดินทาง และเราเองก็ไม่เสียเวลาด้วย

Advertisement

แตงกวา-จุฑาวรรณ สุวรรณมาศ คุณแม่มือใหม่ กล่าวว่า ช่วงนี้ที่ลูกยังไม่เข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาล ก็พยายามดูพวกคลาสกิจกรรมยามว่าง อาทิ กีฬาสำหรับเด็ก เพราะการให้เขาได้ทำกิจกรรม หรือการพาออกไปพบปะผู้คน จะช่วยเสริมพัฒนาการของเขาให้เป็นเด็กที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีได้

เทคนิคดีๆ จากคนดัง

 

จุฑาวรรณ-ธิรุตม์ สุวรรณมาศและน้องเอวา
ทิพนันท์ (ไกรฤกษ์) ศรีเฟื่องฟุ้งและลูกชาย
ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล และหลานชาย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image