65 ปีความสำเร็จ ‘ไอบีเอ็ม ประเทศไทย’

นางพรรณสิรี อมาตยกุล

ไอบีเอ็มฉลองครบรอบ 65 ปีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จการนำเทคโนโลยีเข้าสนับสนุนภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคธุรกิจไทย ตลอดระยะเวลากว่า 6 ทศวรรษที่ผ่านมา ประกาศความพร้อมนำเทคโนโลยีค็อกนิทิฟและแพลตฟอร์มคลาวด์พาองค์กรไทยเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่สู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ พร้อมจับมือหน่วยงานภาครัฐ การเงิน ปิโตรเคมี โทรคมนาคม และการแพทย์ ปักธงสร้างนวัตกรรม สนับสนุนงานวิจัยพัฒนา ก้าวสู่มิติใหม่ ขานรับนโยบายประเทศไทย 4.0

ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เริ่มจัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยในปี พ.ศ.2491 เพื่อให้บริการสำมะโนการเกษตรและประชากรเป็นครั้งแรกของไทย และต่อมาได้ก่อตั้งบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ในปี พ.ศ.2495 โดยตลอดก้าวย่างกว่า 6 ทศวรรษที่ผ่านมา ไอบีเอ็มได้มีส่วนสำคัญในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้าเสริมศักยภาพหน่วยงานภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคธุรกิจในประเทศไทย

พร้อมกันนี้ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้เปิดนิทรรศการออนไลน์ “วันนี้/วันพรุ่งนี้ ก้าวไปด้วยกันสู่ประเทศไทย 4.0” (www.ibmthailand65.com) ที่รวบรวมความสำเร็จและก้าวย่างสำคัญของไอบีเอ็มกับองค์กรไทยตลอด 65 ปีที่ผ่านมา รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยเปิดมิติใหม่ในการเสริมสร้างศักยภาพให้ทุกภาคส่วนต่อไปในปัจจุบันและอนาคต

“ไอบีเอ็มมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่เคียงคู่ประเทศไทยมายาวนาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จมากมายในโครงการสำคัญของภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคการศึกษา ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดียิ่งขึ้นต่อวิถีชีวิตของคนไทยจำนวนมาก การเป็นบริษัทไอทีต่างชาติแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับพระราชทานสัญลักษณ์ตราครุฑในฐานะองค์กรที่ทำประโยชน์แก่สังคม นับเป็นเกียรติสูงสุดตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ 65 ปีที่ผ่านมา” นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว

Advertisement

ก้าวสู่มิติใหม่แห่งการนำนวัตกรรมขับเคลื่อนภาครัฐ-ธุรกิจ-การศึกษาสู่ประเทศไทย 4.0

ตลอดระยะเวลา 65 ปี ไอบีเอ็มไม่เคยหยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่ไอบีเอ็มได้ปรับองค์กรครั้งใหญ่ให้พร้อมพาธุรกิจก้าวสู่ยุคค็อกนิทิฟ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ไปสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ ที่เทคโนโลยีอย่างค็อกนิทิฟ คอมพิวติ้ง คลาวด์ และซิเคียวริตี้ รวมถึงแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่ จะทวีบทบาทสำคัญขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของปริมาณข้อมูล โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค
และในปี พ.ศ.2560 ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านค็อกนิทิฟและแพลตฟอร์มคลาวด์เต็มตัว พร้อมได้นำศักยภาพดังกล่าวเข้าสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ โดยมีความร่วมมือล่าสุดในการนำเทคโนโลยีค็อกนิทิฟและแพลตฟอร์มคลาวด์เข้าเสริมศักยภาพภาครัฐ การเงิน การผลิต โทรคมนาคม และการแพทย์ สอดคล้องนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0

“ในขณะที่โลกกำลังก้าวเข้าสู่บทใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมอีกครั้ง โดยถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆ กันมากมาย การพัฒนาความเชี่ยวชาญและการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เน้นสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่องของไอบีเอ็ม ทำให้เราพร้อมแล้วที่จะเดินเคียงข้างองค์กรไทยสู่โอกาสและความสำเร็จต่อไปในอนาคต” นางพรรณสิรีกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image