กรมพลศึกษาจัดโครงการส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยสู่อาเซียนที่ศรีสะเกษ

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยสู่อาเซียน ที่โรงเรียนสวายพิทยาคม อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 โดยมีนายวินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, นางสาวนิตยาพร อำนวย ผู้อำนวยการโรงเรียนสวายพิทยาคม, นายสมบุญ วงศ์วัชรานนท์ นายอำเภอปรางค์กู่, ดร.ธนภัทร ส่งเสริม กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ โรงเรียนสวายพิทยาคม และชมรมมวยไทยอาชีพศรีสะเกษ เตรียมจัดโครงการส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยสู่อาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ และรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการสั่งสมองค์ความรู้และเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าวิถีชีวิตชุมชนและท้องถิ่นต่างๆ รวมถึงเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษอีกช่องทางหนึ่งด้วย

สำหรับโครงการส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยสู่อาเซียน จะมีขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ณ สนามมวยชั่วคราว โรงเรียนสวายพิทยาคม โดยมีคู่มวยแข่งขันทั้งหมด 12 คู่ เริ่มเวลา 20.00 น. และจะถ่ายทอดสดทางช่อง 119 ออนซอน ทีวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image