“ศฝ.นย.”งัดวงจรปิดแจ้งความพลเรือตรีแย่งปืนราชการ ยันเดินหน้าตามขั้นตอนกฎหมาย

วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ(บก.ทอ.) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศนฝนีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) กล่าวถึง อดีตนายทหารกองทัพเรือ ยศ”พล.ร.ต.” เดินทางไป ที่แผนกวิชารบพิเศษ โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน(ศฝ.นย.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 พ.ย. และได้พูดจาข่มขู่ ทำลายทรัพย์สินทางราชการ รวมทั้งแย่งอาวุธปืนเอ็ม 16 จากทหารเวรไป ว่า ตอนนี้ทางกองทัพเรือได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งเท่าที่ตนทราบทางกองทัพเรือได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ซึ่งก็ต้องปล่อยไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

เมื่อถามว่า ฝ่ายจำเลยเป็นนายพลนอกราชการ ไม่ได้อยู่ในระเบียบของกองทัพจะมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะว่าเรื่องนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายแล้ว และได้เชิญตัวมาสอบสวน ก็ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากที่มีอดีตนายทหารกองทัพเรือ ยศ”พล.ร.ต.”เดินทางไป ที่แผนกวิชารบพิเศษ โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน(ศฝ.นย.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้พูดจาข่มขู่ ทำลายทรัพย์สินทางราชการ รวมทั้งแย่งอาวุธปืนเอ็ม 16 จากทหารเวรไป โดยมีภาพวงจรปิดภายในหน่วยสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งล่าสุดทาง ศฝ.นย. ได้มอบหมายให้ตัวแทน พร้อมหลักฐานภาพวงจรปิด เพื่อเข้าแจ้งความฟ้องร้อง “พล.ร.ต.” คนดังกล่าวที่สภ.สัตหีบ ซึ่งในภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ “พล.ร.ต.” พร้อมหญิงสาว บุกไปที่แผนกรบพิเศษฯ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยได้ยื้อแย่งอาวุธปืนกับทางเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางไปที่รพ.สิริกิตติ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากนี้ ในวันที่ 19 พฤศจิกายนยังปรากฏภาพ”พล.ร.ต.”คนดังกล่าว พร้อมหญิงสาวที่สะพายปืนกระบอกที่แย่งมา เดินประกบ พล.ร.ต.รณรงค์ สุทธินันท์ ผบ.ศูนย์ฝึกนาวิกโยธิน ออกจาก รพ. หลังเดินทางไปเยี่ยมบุตรชายของ”พลเรือตรี” คนดังกล่าวที่ รพ. ก่อนบังคับให้ขึ้นรถตู้ไปด้วยกัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกันนั้นได้ให้หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินฟ้องร้องดำเนินคดีกับ “พล.ร.ต.”นอกราชการคนดังกล่าวด้วย แม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 16 ก็ตาม

ทั้งนี้เหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน ทางพล.ร.ต.รณรงค์ สิทธินันท์ ผบ.ศฝ.นย. ได้ไปเยี่ยม “เรือตรี” นักเรียน Recon ที่บาดเจ็บ ที่ ร.พ.สิริกิติ์ และเจรจากับ “พล.ร.ต.” ที่สวมชุดพรางทหารเรือ แม้จะเกษียณราชการไปแล้ว เพื่อขอปืนเอ็ม 16 คืน แต่ “พล.ร.ต.” ไม่ยอม จนที่สุดมีการยิงปืนในโรงพยาบาล จนผนังห้องเป็นรูเสียหาย

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้บรรดานายทหารเรือนาวิกโยธิน ที่เคยเป็นนักเรียน Recon และครูฝึกไม่สบายใจ จนมีการตบเท้ารวมตัวให้กำลังใจ แสดงพลังกันขึ้นก่อนหน้านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image