ในหลวงพระราชทานผ้าตัดเครื่องแบบตร.สี’สนว.01′- ที่ดิน 35 โฉนด

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้(30พ.ย.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานผ้าสำหรับใช้ตัดเครื่องแบบของตำรวจ ซึ่งจะจัดให้ตำรวจทุกนายได้ใช้เครื่องแบบสีเดียวกันทั่วประเทศ เป็นสีที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระราชทานมา พร้อมกับโฉนดที่ดิน จำนวน 35 โฉนด รวมเกือบ2พันไร่ ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพระองค์ท่านมอบให้ไปใช้ประโยชน์ ทั้งในส่วนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สร้างความปลาบปลื้มให้กับข้าราชการตำรวจทุกนาย

ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับผ้าที่ได้รับพระราชทานเป็นผ้าสี สนว.01 จะเป็นสีเดียวกันทุกหน่วยงานในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั่วประเทศ เพื่อให้ตำรวจแต่งกายเป็นรูปแบบเดียวกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมหารือกำหนดกรอบระยะเวลาในการใช้เครื่องแบบสีที่ได้รับพระราชทาน แต่หากบุคคลใดพร้อมใช้ ให้เริ่มใช้ได้เลยทันที ตนเองจะเริ่มใส่เครื่องแบบสีที่ได้รับพระราชทานเป็นแบบอย่างในสัปดาห์หน้า โดยตามระเบียบเครื่องแบบจะเป็นแขนสั้นหรือแขนยาวก็ได้ ความตั้งใจก็อยากให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน พยายามจะดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด จะเป็นสีเดียวกัน รวมทั้งให้สำนักงานส่งกำลังบำรุง ตรวจสอบว่าผ้าชนิดนี้ จะมีเพียงพอกับตำรวจทั่วประเทศหรือไม่ โดยปกติในทุกปีตำรวจจะมีค่าช่วยเหลือค่าตัดเครื่องแบบนายละ 2,000 บาทต่อปีอยู่แล้ว

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเน้นย้ำให้พระราโชบายว่า ผ้าพระราชทานนี้ถือเป็นเกราะคุ้มครองตำรวจ เป็นเครื่องเตือนใจว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน ดูแลชีวิต ความปลอดภัย รวมทั้งเตือนใจว่าเป็นสีพระราชทาน ให้ประพฤติตนถูกต้องด้วยใจ เป็นเครื่องลางคุ้มครองให้ประพฤติปฏิบัติเรียบร้อย ซึ่งนำมาซึ่งความปลาบปลื้มและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้กับตำรวจทุกนาย”พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image