‘ค้างคาว’ขายขี้หน้า! แพ้ทีมเหลือ 10 คนเกือบทั้งเกม พลาดจี้‘บาร์ซ่า’เหลือ 2 แต้ม

“ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ที่ได้แชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งสุดท้าย 13 ปีก่อน พลาดโอกาสลดช่องว่างตามจ่าฝูงบาร์เซโลน่าเหลือ 2 แต้ม แถมยังต้องตามห่างจากเดิม 4 แต้มเป็น 5 แต้ม หลังบุกแพ้เคตาเฟ่ซึ่งเหลือ 10 คนนานกว่า 1 ชั่วโมง 0-1 ในเกมลีกนัดที่ 14 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

โดยก่อนแข่งเกมที่ 14 ช่วงสุดสัปดาห์นี้ บาเลนเซียรองจ่าฝูง มีคะแนนเป็น “บาร์ซ่า” 4 คะแนน และบาร์ซ่าเตะก่อน 1 วัน ทว่ากลับทำได้แค่เปิดบ้านเสมอเซลต้า บีโก้ 2-2 จึงนำบาเลนเซีย 5 แต้ม และจะถูกบีบเหลือเพียง 2 คะแนนทันที หากไอ้ค้างคาวบุกชนะเคตาเฟ่

อีกทั้ง รูปเกมยังเป็นใจ เมื่อเคตาเฟ่ต้องเหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ 25 นาทีแรก เนื่องจากเมาโร อารัมบาร์รี่ กองกลางเจ้าถิ่นโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง แต่นอกจากบาเลนเซียจะทำประตูทั้งที่มีคนมากกว่าไม่ได้แล้ว ยังเสียประตูจากจังหวะที่มาร์เคล เบร์การ่า ยิงแฉลบกาเบรียล เปาลิสต้า อดีตแนวรับอาร์เซน่อลของทีมเยือนเข้าประตูไป

จบเกม บาเลนเซียบุกพ่ายเคตาเฟ่ 0-1 มี 31 คะแนนเท่าเดิม ทว่าแข่งเพิ่มเป็น 14 นัด ตามบาร์เซโลน่า ผู้นำตารางคะแนน 5 แต้ม และมีคะแนนมากกว่าอันดับ 3 แอตเลติโก้ มาดริด เพียงแต้มเดียว ตามด้วยเหนือแชมป์เก่ารีล มาดริด อันดับ 4 และอันดับ 5 เซบีญ่า 2 คะแนน

Advertisement

ผลคู่อื่น

เลกาเนส ชนะ บีญาร์รีล 3-1

เออิบาร์ พบ เอสปันญ่อล แข่งเวลาไทย 00.30 น.

Advertisement

ลาส ปัลมาส พบ รีล เบติส แข่งเวลาไทย 02.45 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image