5 เทคนิคเที่ยวฤดูหนาวแบบไร้กังวล

อากาศเย็นๆ ช่วงปลายปี เป็นช่วงการเปิดมุมมองใหม่ให้กับชีวิต เก็บเสื้อผ้า จัดกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยวตักตวงความสุขส่งท้ายปีเก่า ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและคณิตศาสตร์ประกันภัย แอกซ่าประกันภัย แนะวิธีเตรียมตัวง่ายๆ 6 ข้อ สำหรับการตะลุยท่องเที่ยวเมืองหนาวอย่างราบรื่น

1.ออกกำลังกาย ก่อนออกเดินทาง ควรออกกำลังกายเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายและนอนหลับเพียงพอ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย

2.ระวังอย่าให้ผิวแห้ง อากาศในฤดูหนาวจะแห้งมาก อย่าลืมสวมเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์กันหนาวให้มิดชิด และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยครีมทาผิวและลิปมัน ที่สำคัญดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะร่างกายจะสูญเสียน้ำในสภาพอากาศแห้ง แม้ไม่มีเหงื่อออกก็ตาม

3.ระวังเปียก หลีกเลี่ยงการทำให้ร่างกายเปียก เพราะหิมะนุ่มๆ อาจดึงดูดให้อยากสัมผัส เมื่อไปนั่งหรือนอนในหิมะร่างกายจะสัมผัสกับอุณหภูมิที่ต่ำมากเกินไปและมีความเสี่ยงต่อสุขภาพ หรือสวมใส่เสื้อผ้ากันน้ำหากต้องการจะเล่นหิมะ

Advertisement

4.ชาร์จเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับการชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่และมีแบตเตอรี่สำรอง เพื่อการโพสต์รูปภาพ เพราะแบตเตอรี่ของเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือโทรศัพท์จะลดลงอย่างรวดเร็วในอุณหภูมิที่หนาวจัด

5 แผนสำรอง แม้จะเตรียมความพร้อมร่างกาย วางแผนการเดินทางอย่างดีแค่ไหน แต่จะอุ่นใจยิ่งกว่าหากทำประกันการเดินทาง ซึ่งจะทำให้หมดกังวลเมื่อต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทั้ง เจ็บป่วย กระเป๋าสูญหาย รวมทั้งอุบัติเหตุ

เพียงเท่านี้ก็เที่ยวสนุกไร้กังวล

 

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image