เปิดใจตร.ฮีโร่ ยืนจับรถมือเปล่าไม่ให้หล่นลงสะพาน

เดอะซันรายงานเปิดตัวตำรวจฮีโร่ในอังกฤษที่ปรากฏในภาพขณะใช้มือเปล่าดึงรถแวนที่พลิกคว่ำห้อยอยู่บนสะพานเพื่อทานแรงสั่นของรถที่วิ่งผ่านไปมา และไม่ให้คนขับที่ติดอยู่ต้องตกลงไป โดยดึงอยู่นาน 15 นาทีก่อนจะมีหน่วยกู้ภัยมาถึงจุดเกิดเหตุ

นายตำรวจนายนี้ชื่อ มาร์ติน วิลลิส หรือที่รู้จักในชื่อ มอเตอร์เวย์ มาร์ติน เป็นตำรวจจราจรเขตยอร์กเชอร์ เล่าถึงนาทีดังกล่าวว่า “ผมเห็นรถแวนห้อยอยู่บนสะพานจึงแจ้งไปยังศูนย์ว่า ผมต้องหยุดตรงนี้แล้ว เพราะสถานการณ์ดูร้ายแรงอยู่มาก”

“พอผมเดินไปตรงจุดนั้น มีคนขับรถบรรทุกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุตะโกนข้ามมาว่า มีคนติดอยู่ในรถที่พลิกคว่ำนั้น ผมจึงบอกคนในรถว่าอย่าตื่นตกใจ เราจะเอาคุณออกมาจากตรงนั้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าขยับ”

Advertisement

“ระหว่างนั้นตอนที่รออยู่ พอรถบรรทุกคนอื่นวิ่งผ่านมา ผมจะเห็นรถแวนคันนี้สั่นไหว และถ้ามันหล่นลงไปล่ะก็คนขับไม่รอดแน่ จังหวะนี้ ผมก็คิดในใจว่า เอาล่ะความรับผิดชอบนี้ตกมาอยู่กับผมแล้ว และคุณต้องยอมเสี่ยงเพื่อช่วยคนอื่นที่ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ”

จากนั้นนายตำรวจมาร์ตินจึงเข้าไปดึงรถไว้ จน 15 นาทีผ่านไปหน่วยกู้ภัยก็มาถึงแล้วนำคนขับรถแวนออกมาได้ เป็นชายอายุ 22 ปี จากเมืองโบลตัน ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลีดส์ เจเนอรัล อาการบาดเจ็บร้ายแรงที่ขา

ทั้งนี้ หลังจากภาพตำรวจดึงรถไว้มือเปล่าโพสต์ในโลกออนไลน์ ก็มีคนชื่นชมนายตำรวจจราจรนี้อย่างไม่ขาดสาย และยกให้เป็นตำรวจฮีโร่ ขณะที่นายตำรวจมาร์ตินได้แต่กล่าวขอบคุณและว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image