ศิลปินจิตอาสา จัดฉลองปีที่ 9 ‘ถนนเด็กเดิน’ เฉลิมพระเกียรติ ร.9

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม ที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลตำบลหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กลุ่มศิลปินจิตอาสา นำโดยนายพรเทพ พรหมตระกูล หรือ “ครูต่อง” ครูสอนวิชาศิลปะวัย 58 ปี ของโรงเรียนหางน้ำสาครพิทยาคม ได้จัดให้มีกิจกรรมถนนเด็กเดินนัดพิเศษเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม

ทั้งนี้ ครูต่องกล่าวว่า ปกติแล้วถนนเด็กเดินจะมีทุกวันเสาร์ เริ่มเวลา 16.00 น. ซึ่งตนจะสอนศิลปะให้กับเด็กๆ โดยกิจกรรมนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2552 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน เริ่มจากเด็กๆ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งแรก 3-4 คน โดยตนต้องการให้วิชาศิลปะช่วยในเรื่องสมาธิในเด็ก และเพิ่มความสัมพันธ์ในสายใยของครอบครัว เพราะกิจกรรมวาดภาพระบายสี สามารถมาร่วมกันเป็นครอบครัว จะนำอาหารเย็นมารับประทานระหว่างวาดภาพระบายสีก็สามารถทำได้ เพราะจะทำให้ทุกคนในครอบครัวมีเวลาร่วมกัน

มาถึงวันนี้เป็นปีที่ 9 ของกิจกรรมถนนคนเดิน มีจิตอาสาเข้ามาร่วมเป็นพี่เลี้ยงสอนศิลปะ ในแต่ละเสาร์กว่า 10 คน และมีเด็กๆ เข้าร่วมมากกว่า 60 คนในแต่ละเสาร์ โดยมีกลุ่มผู้ปกครองจิตอาสาทำอาหารมาเลี้ยงเด็กๆ ทุกวันเสาร์ด้วย โดยทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สำหรับเงินที่นำมาใช้ในกิจกรรมทั้งการซื้อกระดาษและสี ได้จากการจำหน่ายเสื้อโครงการ และการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เห็นประโยชน์จากโครงการถนนเด็กเดิน ที่สามารถป้องกันปัญหาสังคม ปัญหายาเสพติดได้ตั้งแต่ต้นเหตุ คือการสร้างภูมิคุ้มกันจากภายในครอบครัว

Advertisement

และในวันที่ 4-5 ธันวาคม ก็เป็นโอกาสพิเศษที่กิจกรรมถนนเด็กเดินจะได้ร่วมเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมกับคนไทยทั่วประเทศจึงจัดกิจกรรมขึ้น 2 วัน คือ วันที่ 4-5 ธันวาคม และในช่วงเย็นของวันที่ 5 ธันวาคม เด็กๆ ผู้ปกครอง ครูต่อง และครูพี่เลี้ยง จะร่วมกันจุดเทียนถวายอาลัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image