เปิดตัว”น้องชายตูน-หมอผ่าตัดหัวใจหนุ่ม” ปลื้มพี่ชายไอดอลความคิด

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสัมภาษณ์ญาติของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเตรียมพร้อมต้อนรับตูนที่จะวิ่งมาถึงบ้านเกิดในวันที่ 8 ธันวาคม

โดยนพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย ลูงของตูนกล่าวว่า ตูนเป็นเด็กดี เป็นคนมุ่งมั่น ทำอะไรจริงจัง และเป็นเด็กมีสัมมาคารวะ รักครอบครัวญาติพี่น้อง ตระกูลคงมาลัยภาคภูมิใจและชื่นชมในตัวหลานคนนี้มาก ซึ่งในวันที่ 8 ธันวาคม จะไปร่วมต้อนรับและร่วมวิ่งไปกับตูนด้วย พร้อมกันนี้จะนำเงินที่บรรดาญาติพี่น้องในตระกูลคงมาลัยร่วมกันบริจาคนำไปมอบให้ด้วย ขอเป็นกำลังใจให้กับตูนที่ทำประโยชน์อย่างยิ่งใหญ่ต่อสังคมและประเทศชาติ

ด้านนพ.พีระพัฒน์ คงมาลัย นายแพทย์หนุ่มรูปหล่อหมอผ่าตัดหัวใจ บุตรชายของนพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย ซึ่งเป็นเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จะนำเงินในโครงการ ก้าวคนละก้าว มาจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์สำหรับศูนย์โรคหัวใจด้วย กล่าวว่า ในฐานะเป็นหมอ รู้สึกภาคภูมิใจกับพี่ตูนมาก และอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตั้งใจสานปณิธานของพี่ตูนเพื่อช่วยเหลือคนไข้และผู้ป่วย สำหรับโรงพยาบาลที่จะมีสร้างศูนย์โรคหัวใจครบวงจร จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชน เพราะปัจจุบันมีผู้ป่วยด้านโรคหัวใจจำนวนมาก แต่ต้องเดินทางไปรักษาและผ่าตัดที่ กรุงเทพฯ และหากบางทีฉุกเฉินก็มีความเสี่ยงสูง เพราะต้องเดินทางไกล

นพ.พีระพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้ผู้ป่วยโรคหัวใจไม่ต้องเดินทางไปไกลแล้ว เพราะสามารถเดินทางมารักษาและผ่าตัดหัวใจ ได้ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช โดยประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจังหวัดก็สามารถเดินทางมารักษาได้ด้วย

Advertisement

“ต้องขอขอบคุณพี่ตูน ซึ่งก็เป็นไอดอลของผมมาตลอด นอกจากจะมีความสามารถร้องเพลงเก่งแล้ว พี่ตูนยังเป็นไอดอลด้านความคิดและการทำดีเพื่อส่วนรวมและสังคม และประเทศชาติ เพราะสิ่งที่พี่ตูนทำจะสามารถช่วยเหลือชีวิตคนไข้และผู้ป่วยได้อีกมากครับ พรุ่งนี้ตน ก็จะไปร่วมวิ่งกับพี่ตูนและสัญญาว่าจะสืบสานความตั้งใจของพี่ตูนต่อไป”นพ.พีระพัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image