เมืองอุทัยฯระดมจิตอาสากว่า 800 คน จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ 

วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 08.00 น. ที่บริเวณสถานปฏิบัติธรรมพุทธมณฑลอุทัยธานี อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี นายสมพจน์ สารภูษิตสันต์ นายอำเภอหนองฉาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ อำเภอหนองฉาง ในการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เป็นการสานต่อพระราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร ซึ่งจังหวัดอุทัยธานี ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้ง 8 อำเภอในจังหวัด จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในหมู่บ้านและในชุมชน เพื่อให้โครงการดังกล่าว เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเป็นรูปธรรม

โดยในครั้งนี้ได้ร่วมกันทำการปูพื้นตัวหนอน ตัดหญ้า กวาดพื้นถนน ลอกคลองน้ำ และทำความสะอาดสถานที่ต่างๆภายในบริเวณพื้นที่ สถานปฏิบัติธรรมพุทธมณฑลอุทัยธานี ซึ่งเป็นศูนย์รวมการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ที่ประชาชนได้เข้ามาร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ บำรุงรักษา และอนุรักษ์ สถานที่ดังกล่าว เพื่อให้สถานที่สำคัญของศาสนาคงอยู่สืบไป และเป็นการปลูกฝังให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้รับรู้และเข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคม

โดยมีจิตอาสาทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 10 ตำบล ในเขตพื้นที่ อ.หนองฉาง และสถานศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image